Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tiếp nhận "Những kỷ vật kháng chiến”

Thứ ba, 12/01/2010 09:52

(ĐCSVN)- Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam vừa tổ chức lễ tiếp nhận hiện vật là những kỷ vật kháng chiến của các tướng lĩnh, anh hùng LLVTND, các cựu chiến binh trao tặng.

Đây là lần thứ 5 BTC Cuộc vận động sưu tầm và giới thiệu “Những kỷ vật kháng chiến” tổ chức tiếp nhận các hiện vật. 200 hiện vật được trao tặng lần này khá phong phú, đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau, trong đó có nhiều hiện vật đặc biệt giá trị...

Như vậy tính đến nay, Cuộc vận động sưu tầm kỷ vật kháng chiến đã nhận được hàng ngàn hiện vật, với đủ các chất liệu, từ đồng, đá, vải, giấy, sắt thép, gỗ v.v… Không chỉ có các hiện vật do các cựu chiến binh ở trong nước hiến tặng, mà đã có hàng trăm hiện vật do các cựu chiến binh, những người từng tham gia cuộc chiến Việt Nam những năm chống Mỹ, thuộc các nước: Mỹ, Đức, Hàn Quốc, một số nước Đông Âu v.v… gửi đến.

Nhân dịp này, ngài Platon Alexis Hadjimichlis, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Hy Lạp tại Việt Nam cũng trao tặng Bảo tàng 27 bức tranh cổ động về đề tài "Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng" mà ông đã sưu tầm trong thời gian công tác tại Việt Nam./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực