Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023

Thứ ba, 26/04/2022 17:36
(ĐCSVN) – Theo đề xuất của tỉnh Bình Thuận, Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ có chủ đề “Bình Thuận- Hội tụ xanh”, với 25 sự kiện chính do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng tỉnh tổ chức.

Ngày 26/4, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về việc đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong, thời gian qua, tỉnh Bình Thuận đã có sự quan tâm, đầu tư và mong muốn đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Tháng 10/2021, BCH Đảng bộ tỉnh đã ra Nghị quyết số 06-NQ/TU về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

leftcenterrightdel
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ đồng hành với Bình Thuận để vượt qua khó khăn, chuẩn bị tốt các nội dung, hoạt động, tổ chức các sự kiện xứng tầm quốc gia. 

Với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, Bình Thuận có tiềm năng về phát triển du lịch, được du khách biết đến như một thiên đường nghỉ dưỡng. Hiện nay, du lịch tỉnh Bình Thuận dần định vị được thương hiệu, xác lập nhiều điểm đến có sức hấp dẫn riêng của vùng đất nhiều cảnh quan đặc sắc.

Những năm gần đây, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc tế như: Giải lướt ván buồm Cúp thế giới PWA, Festival thuyền buồm quốc tế và Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Việt Nam… Nơi đây đang hình thành một trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia.

Cơ sở hạ tầng du lịch của tỉnh Bình Thuận đã được đầu tư và phát triển mạnh, toàn tỉnh hiện có gần 600 cơ sở lưu trú đang hoạt động kinh doanh với tổng số 17.587 phòng; nhiều dự án du lịch quy mô lớn như SEA Links Beach Hotel, Anantara MuiNe beach Resort, Novaworld Phan Thiết… Bên cạnh đó, nhiều dự án hạ tầng, kết nối giao thông trọng điểm đang và sẽ được đầu tư xây dựng, tạo thuận lợi cho khách du lịch đến với địa phương.

Theo đề xuất của tỉnh Bình Thuận, Năm Du lịch quốc gia sẽ có chủ đề “Bình Thuận- Hội tụ xanh”, với 25 sự kiện chính do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng tỉnh tổ chức; các sự kiện do các địa phương hưởng ứng.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng Bình Thuận rất nhất quán trong chỉ đạo và quyết tâm cao để đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia. Qua việc tỉnh coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, là trụ cột kinh tế lớn của tỉnh thể hiện tỉnh đã xác định rõ tiềm năng, thế mạnh và có hướng đi lâu dài để phát triển du lịch.

Bộ trưởng đồng ý để Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 và đề nghị tỉnh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị, tiếp tục phát huy điểm mạnh, khắc phục khó khăn, thu hút đầu tư để có hạ tầng du lịch đồng bộ. Đặc biệt là phải xác định được thế mạnh và thương hiệu của du lịch Bình Thuận. Đồng thời, có sự tham gia vào cuộc của các cấp, ngành; sẵn sàng đầu tư, khai thác các thế mạnh sâu hơn.

“Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ đồng hành với Bình Thuận để vượt qua khó khăn, chuẩn bị tốt các nội dung, hoạt động, tổ chức các sự kiện xứng tầm quốc gia. Các sự kiện đó phải góp phần quảng bá hình ảnh Bình Thuận nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung; có tính kết nối liên vùng như với các tỉnh duyên hải miền Trung, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác trên cả nước… chứ không phải là sự kiện đơn lẻ của tỉnh”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Ngoài việc kêu gọi các nguồn lực, xã hội hoá để tổ chức thành công sự kiện Năm Du lịch quốc gia, Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Du lịch và các đơn vị liên quan của Bộ phối hợp với tỉnh Bình Thuận thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia; sớm hoàn thiện Đề án, Kế hoạch tổ chức Năm Du lịch quốc gia.

Bộ trưởng cũng giao Tổng cục Du lịch phối hợp, hướng dẫn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận hoàn thiện hồ sơ, văn bản theo quy định và triển khai các hoạt động liên quan trong Năm Du lịch quốc gia 2023, bảo đảm thiết thực, phù hợp với chủ trương thích ứng an toàn, phòng chống dịch bệnh hiệu quả, biến tiềm năng du lịch thành giá trị thật. Giao Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch theo kế hoạch hàng năm phân bổ một phần ngân sách để tổ chức Năm Du lịch quốc gia, hỗ trợ để Bình Thuận tổ chức các sự kiện./.

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực