Bộ trưởng Bộ GTVT tải gửi thư khen nhân viên gác tàu dũng cảm

Thứ năm, 07/07/2022 16:56
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể gửi thư biểu dương tinh thần dũng cảm, thái độ làm việc đầy trách nhiệm của anh Trịnh Văn Tài, nhân viên gác chắn, Đội đường sắt Biên Hòa, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn.
 Thư biểu dương tinh thần dũng cảm của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể gửi nhân viên Trịnh Văn Tài.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT vừa gửi thư biểu dương tới nhân viên gác chắn Trịnh Văn Tài.

Trong thư Bộ trưởng viết: “Qua báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tôi xúc động được biết, vào khoảng 19 giờ 35 ngày 5/7/2022, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ đóng chắn tại đường ngang Km 1656+004 tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn thuộc khu gian Long Khánh - Dầu Giây (thuộc phường Xuân Lập, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) và chuẩn bị đón tàu khách SE12 chạy hướng Nam - Bắc.

Cùng lúc này, một người đàn ông khoảng 50 tuổi có dấu hiệu say rượu đi tới rồi bất ngờ chui qua gác chắn, chạy băng qua và ngã trên đường ray cách tàu SE12 đang chạy tới khoảng cách không xa. Anh Trịnh Văn Tài không ngại nguy hiểm, nhanh nhạy, kịp thời chạy đến kéo người đàn ông ra khỏi đường ray và tránh được tai nạn nghiêm trọng”.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, đồng chí Bộ trưởng bộ GTVT biểu dương tinh thần dũng cảm, thái độ làm việc đầy trách nhiệm của nhân viên gác chắn Trịnh Văn Tài cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành đường sắt thời gian vừa qua.

“Tôi cũng mong rằng, hành động của anh Trịnh Văn Tài sẽ trở thành tấm gương người tốt, việc tốt đối với toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành đường sắt nói riêng và cũng như trong ngành GTVT chúng ta nói chung, phát huy tinh thần vì dân phục vụ, đảm bảo cho các hành trình của nhân dân luôn được thông suốt, an toàn…” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể viết.

Trước đó, sáng 6/7, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn - Phạm Mạnh Hà đã trao thưởng của công ty và của Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho nhân viên gác đường ngang Trịnh Văn Tài vì đã dũng cảm cứu người ngã vào đường sắt thoát chết trong gang tấc khi tàu đang lao tới vào tối 5/7. Cùng ngày. Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Đường sắt Việt Nam - Đặng Sỹ Mạnh cùng gửi thư khen nhân viên Trịnh Văn Tài.

Clip ghi lại hành động dũng cảm của nhân viên gác tàu Trịnh Văn Tài.
(Nguồn clip: Cộng đồng Đường sắt Việt Nam) 

Vào lúc 19h35' tối 5/7, tại đường ngang Km 1656+004 tuyến Đường sắt Thống Nhất (thuộc phường Xuân lộc, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), một nhân viên gác chắn tàu đã kịp thời cứu một người đàn ông thoát chết trong gang tấc khi tàu đi qua.

Theo hình ảnh từ camera ghi lại, vào lúc 19h35' tối 5/7, tại đường ngang Km 1656+004 tuyến Đường sắt Thống Nhất (thuộc phường Xuân lộc, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) công nhân gác chắn là anh Trịnh Văn Tài (bậc 3/5 thuộc cung cầu đường Dầu Giây, đội Đường sắt Biên Hòa, Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn) đã đóng chắn, đón đoàn tàu SE12 đi qua thì bất ngờ một người đàn ông có biểu hiện say xỉn, không làm chủ được bản thân, chui qua cần chắn và vấp ngã ngay trên đường sắt.

Phát hiện sự việc, mặc dù tàu đã tới quá gần, anh Trịnh Văn Tài đang đứng gần đó ném đèn tín hiệu chạy tới nắm tay, dùng sức kéo người đàn ông khỏi đường ray, thoát chết trong gang tấc. Ngay sau đó, tàu băng ngang đường ray một đoạn mới dừng lại được.

Vụ việc khiến chuyến tàu SE12 gián đoạn khoảng vài phút, sau khi xác định không có tai nạn, lái tàu đã tiếp tục hành trình. Về phần người đàn ông ngã đập mặt xuống đường bị xây xát nhẹ, chảy máu, sơ cứu xong đã trở về nhà an toàn./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực