Bộ Tư pháp trao giải Cuộc thi "50 năm thực hiện theo Di chúc của Người"

Thứ tư, 11/09/2019 19:18
(ĐCSVN) – Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh khẳng định, Cuộc thi là hoạt động hết sức thiết thực, có ý nghĩa của tuổi trẻ Bộ Tư pháp, là dịp để đoàn viên, thanh niên ngành Tư pháp có điều kiện tìm hiểu những giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh...

Ngày  11/9, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "50 năm thực hiện theo Di chúc của Người".

Thực hiện hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và hướng dẫn của Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh về việc tuyên truyền 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nội dung Di chúc, những giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc trong tư tưởng của Người, từ đó góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, giáo dục lòng yêu nước của Đoàn viên, thanh niên, nâng cao trách nhiệm của Đoàn viên, thanh niên trong công tác xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời đại mới, ngày 14/5/2019, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 07 KH/ĐTN về việc tổ chức Cuộc thi trực tuyến “50 năm thực hiện theo Di chúc của Người”.

Sau gần 03 tháng phát động (từ ngày 20/5 đến hết ngày 15/8/2019), Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đoàn viên, thanh niên trong toàn ngành Tư pháp với 850 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia thi.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tư pháp Nguyễn Kim Tinh và GS.TS Hoàng Chí Bảo trao giải cho các nhân đạt giải cuộc thi "50 năm thực hiện theo Di chúc của Người". Ảnh: TH.

Đối tượng tham gia dự thi rất đa dạng, ngoài đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp, cuộc thi còn nhận được sự hưởng ứng của đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt tại các cơ sở đoàn trực thuộc Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đặc biệt, tham gia dự thi có nhiều thí sinh là người dân tộc thiểu số và có những em đã đạt giải thưởng cuộc thi.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì; 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 5 Giải tập thể có nhiều đoàn viên thanh niên tham gia Cuộc thi và đạt kết quả tốt.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh khẳng định, đây là hoạt động hết sức thiết thực, có ý nghĩa của tuổi trẻ Bộ Tư pháp, là dịp để đoàn viên, thanh niên ngành Tư pháp có điều kiện tìm hiểu những giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh và những bài học rút ra qua 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Từ đó, góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, giáo dục lòng yêu nước của mỗi đoàn viên, thanh niên, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng Bộ, Ngành Tư pháp ngày càng vững mạnh và phát triển.

Ngay sau Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi “50 năm thực hiện theo Di chúc của Người”, Đoàn Thanh niên Bộ còn tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” dưới sự chủ trì của GS.TS Hoàng Chí Bảo, Uỷ viên Hội đồng lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài – nhân lực Việt Nam./. 

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực