Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý hành chính, quản lý kinh tế năm 2021

Thứ năm, 21/10/2021 10:07
(ĐCSVN) - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao tư duy, năng lực quản lý, điều hành và tổ chức thực thi công vụ theo hướng hiện đại cho đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL tại Hà Nội.

Ngày 20/10, tại Hà Nội, Trường cán bộ và quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ VHTTDL khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý hành chính, quản lý kinh tế năm 2021.

leftcenterrightdel
 Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại Lễ khai giảng

Với sự tham dự của hơn 80 học viên là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao tư duy, năng lực quản lý, điều hành và tổ chức thực thi công vụ theo hướng hiện đại cho đội ngũ cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL tại Hà Nội.

Trong thời gian 5 ngày, các học viên sẽ được nghe các chuyên đề về kỹ năng quản trị nội bộ đơn vị; một số quy định về Nghi thức lễ tân nhà nước; kỹ năng ứng xử của nhà quản lý; kỹ năng quản lý xung đột... Giảng viên là các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Học viện Hành chính Quốc gia, Viện Kế toán - kiểm toán, Vụ Tài chính, Ngân sách Quốc hội.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, để thực hiện thành công cải cách hành chính nhà nước, Đảng và Nhà nước luôn xác định xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đặc biệt là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý là một nội dung quan trọng. Đây là những người trực tiếp làm việc trong các cơ quan nhà nước, thông qua hoạt động công vụ, đội ngũ cán bộ, công chức góp phần làm thay đổi diện mạo nền hành chính nhà nước, tạo tiền đề cho sự phát triển đất nước.

leftcenterrightdel
 Lớp Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý hành chính, quản lý kinh tế năm 2021

Trích dẫn lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "cán bộ là cái gốc của mọi công việc", "muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém", Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh, công cuộc đổi mới đòi hỏi phải có một đội ngũ cán bộ, công chức vừa có phẩm chất, đạo đức tốt, vừa có năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Không thể thực hiện phát triển đất nước và hội nhập quốc tế thành công với một đội ngũ cán bộ, công chức chất lượng thấp, phẩm chất, đạo đức kém và thiếu năng lực hoạt động quản lý.

Vì vậy, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, hiện đại, có phẩm chất đạo đức, có kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong cải cách nền hành chính nhà nước, đổi mới chế độ công vụ, công chức ở Việt Nam./.

Tin, ảnh: MK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực