Cán bộ ngành Tuyên giáo dâng hương tại Khu di tích Kim Liên

Thứ tư, 22/06/2022 19:49
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 22/6, Đoàn đại biểu dự Hội nghị sơ kết toàn quốc công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 do đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn tới thăm và dâng hương tại Khu di tích Kim Liên; thăm và dâng hương tại Đền Chung Sơn, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Trong không khí thiêng liêng, thành kính, đoàn đại biểu dâng lễ, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng và nhân dân ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, nhưng sự nghiệp vĩ đại, tấm gương cao đẹp của Người luôn sống mãi với sông núi đất nước Việt Nam. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hoạt động, soi đường chỉ lối cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

 Đồng chí Lại Xuân Môn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: KS)

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người khởi xướng, rèn luyện và để lại nhiều bài học quý báu cho đội ngũ những người làm công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng của Đảng. Bác nhắc nhở: “Công việc tuyên giáo phải xuất phát từ đường lối chủ trương chính sách của Đảng mà xác định nhiệm vụ, nội dung, phương pháp hoạt động; phải phục vụ đắc lực cho việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng, của dân tộc ta”.

Thực hiện di huấn thiêng liêng của Người, Ban Tuyên giáo Trung ương và ban tuyên giáo các cấp đã luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy các cấp trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức;  về chủ trương, quan điểm và chính sách của Đảng trong lĩnh vực tuyên truyền,  lý luận chính trị, lịch sử Đảng, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, thông tin đối ngoại, khoa học công nghệ, giáo dục, đào tạo, dạy nghề, y tế, thể dục, thể thao, dân số, gia đình, trẻ em; đồng thời, là cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ về công tác tuyên giáo của Đảng. 

Đồng chí Lại Xuân Môn ghi sổ lưu niệm Đền thờ Bác Hồ tại làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An (Ảnh: KS)

Nhìn lại chặng đường vẻ vang 92 năm qua, ngành Tuyên giáo vô cùng tự hào dù ở bất kỳ giai đoạn nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào, đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo của Đảng đều nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất  sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, thời gian qua, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngành Tuyên giáo không ngừng đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng và đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Cán bộ, công chức, viên chức ngành Tuyên giáo nguyện mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn, vướng mắc đã chỉ ra, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo ở các cấp, tích cực tham gia xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị tư tưởng, đạo đức. Mỗi đồng chí cán bộ làm công tác tuyên giáo phải không ngừng nỗ lực, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận, khả năng tư duy, phương pháp giải quyết các vấn đề tư tưởng, say mê công tác của mình, tuyên truyền đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay.

 Đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đánh chuông tại đền Chung Sơn (Ảnh: KS)

* Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã đến thăm và dâng hương tại đền Chung Sơn, ngôi đền thờ những người thân yêu trong gia đình Bác Hồ được khánh thành năm 2020. Đền Chung Sơn tọa lạc ở lưng chừng núi Chung - mảnh đất địa linh nhân kiệt, niềm tự hào của vùng Kim Liên (Nam Đàn), nơi khơi gợi những năm tháng ấu thơ, cội nguồn tâm hồn, trí tuệ Hồ Chí Minh. Đền Chung Sơn chính thức khánh thành đã đáp lại sự mong mỏi của nhân dân cả nước, trở thành nơi thờ tự tôn nghiêm đầu tiên tưởng nhớ và tri ân những công lao to lớn của gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với quê hương, đất nước. Đây cũng là công trình giữ vai trò xuyên suốt khi kết nối các địa danh nổi tiếng gắn liền với các danh nhân Việt Nam như Đại thi hào Nguyễn Du, các chí sĩ yêu nước: Phan Đình Phùng, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh... Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh hoàn thành đã truyền tải sâu sắc lịch sử, văn hóa và bản sắc dân tộc vùng quê xứ Nghệ, phát huy những giá trị nhân văn tốt đẹp, là điểm đến khởi nguồn cho hành trình về thăm quê Bác của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Đoàn công tác ngành Tuyên giáo đến thăm trang trại của Tập đoàn TH Truemilk tại huyện Nghĩa Đàn (Ảnh: KS)

* Cùng ngày, đoàn công tác ngành Tuyên giáo cũng đã tới tham quan trang trại của tập đoàn TH Truemilk tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Đây được xem là trang trại chăn nuôi kiểu mẫu, ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa và trồng trọt nông sản./.

KS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực