Chiếc giày gốm Bát Tràng và Cuộc dạo chơi cùng văn hóa Ý

Thứ sáu, 08/04/2022 14:42
(ĐCSVN) - Từ ngày 10/4 - 3/5, tại Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội, Đại sứ quán Italy và Bảo tàng Nghệ thuật Hồn Đất Việt Bát Tràng (Bát Tràng Museum) giới thiệu triển lãm “Chiếc giày gốm Bát Tràng và Cuộc dạo chơi cùng văn hóa Ý”.
 
Triển lãm nghệ thuật “Chiếc giày gốm Bát Tràng và Cuộc dạo chơi cùng văn hóa Ý” giới thiệu bộ sưu tập 12 chiếc giày gốm do cố Nghệ nhân Vũ Thắng sáng tạo sẽ lần đầu tiên được ra mắt công chúng (bộ sưu tập được giới thiệu một phần tại Đẹp Fashion Show năm 2011). Một di sản vô giá của nghệ thuật đương đại Việt Nam lấy cảm hứng từ thời trang Ý.

Sức sáng tạo mạnh mẽ, tay nghề độc đáo và kỹ thuật làm gốm tinh tế của Nghệ nhân Vũ Thắng, một trong hai Nghệ nhân nhân dân duy nhất của làng gốm Bát Tràng, được thể hiện một cách tinh xảo qua hình ảnh chiếc giày được chạm hoa văn truyền thống Việt Nam.

Việc tổ chức triển lãm đã xây dựng một cầu nối nghệ thuật giữa Việt Nam và Ý: các yếu tố cổ điển của Việt Nam, như họa tiết gốm sứ và màu men, hòa quyện với sự sang trọng và phong cách Ý, do đó làm cho mỗi tác phẩm gốm sứ trở thành một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt.

Bảo tàng Bát Tràng được thành lập nhờ tâm huyết và công sức của Nghệ nhân Vũ Thắng sau gần 50 năm gắn bó với nghề gốm. Bảo tàng được UBND Thành phố Hà Nội cấp phép đầu năm 2016, do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quản lý.

Nhân dịp này, Bảo tàng sẽ ra mắt website battrang.museum, một nền tảng thông tin số về nghệ thuật gốm sứ đương đại của Việt Nam nói chung và làng nghề gốm sứ truyền thống Bát Tràng nói riêng./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực