Chiêm ngưỡng vẻ đẹp đất nước, con người ASEAN

Thứ hai, 31/08/2020 20:07
(ĐCSVN) - Vẻ đẹp đất nước, con người ASEAN được thể hiện qua 200 ảnh được chọn lọc từ hơn 10.000 bức ảnh. Đây là những hình ảnh chân thực về đất nước, văn hóa, xã hội, con người, kinh tế, các hoạt động hợp tác, giao lưu giữa các nước thành viên trong khối ASEAN

Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945-2/9/2020), chào mừng năm chủ tịch ASEAN và kỷ niệm 25 năm Việt Nam chính thức trở thành thành viên ASEAN, ngày 31/8, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức triển lãm ảnh "Đất nước, con người ASEAN'.

Bộ ảnh "Đất nước, con người ASEAN" gồm 200 ảnh được chọn lọc từ hơn 10.000 ảnh của 1.248 tác giả từ 10 nước ASEAN: Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Ông Mã Thế Anh, Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Mỹ thuật, Nhiếp Ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, đây là những hình ảnh sinh động, chân thực về đất nước, văn hóa, xã hội, con người, kinh tế, các hoạt động hợp tác, giao lưu giữa các nước thành viên trong khối. Mỗi tác phẩm như một thông điệp, một món quà có ý nghĩa chuyển tải đến người xem sự cảm nhận về cuộc sống sôi động, nét đa dạng văn hóa, sự phát triển của các quốc gia trong khối ASEAN.

leftcenterrightdel
Tham quan triển lãm "Đất nước, con người ASEAN"  - Ảnh: Huy Lê

Triển lãm "Đất nước, con người ASEAN" là dịp để giới thiệu những hình ảnh đặc sắc, có chất lượng nghệ thuật, quảng bá nét đẹp của đất nước, phong cảnh thiên nhiên, giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng của từng quốc gia đến với công chúng. Đồng thời cũng là dịp để tăng cường sự hiểu biết, gắn kết các quốc gia trong khối ASEAN, góp phần xây dựng một ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình, thịnh vượng.

Triển lãm mở cửa đón công chúng từ 9h00 - 17h00 các ngày từ 01/9 đến 8/9 tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật Nhiếp ảnh, số 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Dưới đây là một số ảnh tiêu biểu tại triển lãm.

leftcenterrightdel
 Thung lũng Bắc Sơn (Việt Nam)
leftcenterrightdel
 Chùa (Thái Lan)
leftcenterrightdel
 Vịnh Marina (Singapore)
leftcenterrightdel
 Lễ hội Dinagyang, diễu hành sông nước (Philippines)
leftcenterrightdel
 Chùa Đá Vàng (Myanma)
leftcenterrightdel
Chúng tôi yêu Malaysia (Malaysia)
leftcenterrightdel
 Tháp That Luang ở Viên Chăn (Lào)
leftcenterrightdel
Đua bò (Indonesia)
leftcenterrightdel
 Khách du lịch đến từ các nước (Campuchia)
leftcenterrightdel
 Vẻ đẹp của Brunei Darussalam
Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực