Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra vào 23/12

Thứ sáu, 04/11/2022 22:32
(ĐCSVN) – Đêm Chung khảo toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2022 được tổ chức vào ngày 26/11, từ đó chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất để chính thức bước vào Chung kết toàn quốc vào ngày 23/12.

Tại họp báo chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, ngày 4/11, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức, Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết: Trên 95% thí sinh là sinh viên các đại học, một số bạn là thủ khoa đầu vào, thủ khoa đầu ra tại các trường đại học uy tín, chất lượng.

 Nhà báo Lê Xuân Sơn chia sẻ tại họp báo (Ảnh: BTC cung cấp)

Theo nhà báo Lê Xuân Sơn: “Trải qua 34 năm, 18 lần tổ chức, kể từ lần đầu năm 1988, Hoa hậu Việt Nam (HHVN) là cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia, khai thông hoạt động sinh hoạt văn hóa sau này trở nên phổ biến, được yêu mến trong toàn xã hội. Hành trình phát triển cho thấy sự "giàu có" của chúng tôi, nhưng đi kèm trách nhiệm rất lớn khi mang trên vai lịch sử lâu dài của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam”.

Thời điểm này, Ban tổ chức bắt đầu khởi động vòng chung khảo toàn quốc tổ chức tại TP Hồ Chí Minh từ 9 - 26/11, với 58 thí sinh xuất sắc nhất khu vực phía Nam và phía Bắc. Đêm Chung khảo toàn quốc được tổ chức vào ngày 26/11/2022, từ đó chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất để chính thức bước vào Chung kết toàn quốc vào ngày 23/12/2022. 

Ông Lê Xuân Sơn cho biết, dù tổ chức muộn so với các cuộc thi sắc đẹp khác trong năm 2022, Hoa hậu Việt Nam vẫn thu hút đông đảo thí sinh với chất lượng tốt, đồng đều. Ban tổ chức đã đến hàng chục đại học khắp 3 miền đất nước có thế mạnh về người đẹp để giới thiệu cuộc thi. Trên 95% thí sinh là sinh viên các đại học, một số bạn là thủ khoa đầu vào, thủ khoa đầu ra. Phần lớn thí sinh đến từ các đại học uy tín và chất lượng như Đại học Ngoại thương (Hà Nội và TP Hồ Chí Minh), Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Để tìm được cô gái xứng đáng nhất cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2022, bà Phạm Kim Dung, Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 cho biết: Hoa hậu Việt Nam 2022 vẫn chọn người chiến thắng dựa trên các tiêu chí mà trước nay cuộc thi vẫn theo đuổi. Đó là những cô gái có vẻ đẹp về ngoại hình, tri thức lẫn tấm lòng nhân hậu, có thể thực hiện sứ mệnh với xã hội và đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế. 

Toàn cảnh họp báo. (Ảnh: BTC cung cấp)

Điều kiện tham gia là những nữ công dân Việt Nam tuổi từ 18 đến 27 có chiều cao 1m63 trở lên, có vẻ đẹp tự nhiên, đạo đức tốt, chưa từng qua giải phẫu thẩm mỹ, chưa từng qua chuyển đổi giới tính, chưa lập gia đình, chưa sinh con, không có tiền án, tiền sự. Ngoài ra, các thí sinh đã đạt danh hiệu Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2, Hoa khôi, Á khôi 1, Á khôi 2, Người đẹp Nhất, Nhì, Ba tại các cuộc thi cấp tỉnh, thành, ngành và khu vực diễn ra trong năm 2021 hoặc 2022 sẽ được đặc cách vào vòng Chung khảo toàn quốc.

Về cơ cấu giải thưởng, người đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ được trao vương miện cùng giải thưởng 350 triệu đồng. Á hậu 1 nhận được vương miện và 250 triệu đồng, Á hậu 2 được trao giải thưởng 200 triệu đồng và vương miện. Thí sinh ở top 3 nhận được nhiều giải thưởng bằng hiện vật giá trị. Bên cạnh đó, các thí sinh đến với Hoa hậu Việt Nam còn có cơ hội nhận những danh hiệu như Người đẹp Nhân ái, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Thời trang…

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực