Truyền thêm cảm hứng yêu Tổ quốc, yêu quê hương

Thứ ba, 02/07/2024 09:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” tập đầu trên sóng VTV3 ngày 29/6/2024 đã thu hút sự chú ý của khán giả bởi những giá trị nghệ thuật và nhân văn mà một kênh truyền hình quốc gia cần làm trong thời đại 4.0, kỷ nguyên số, đồng thời mở ra cơ hội để các nhà sản xuất hướng tới mục tiêu xa hơn là chung sức phát triển ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam.

Trong tập đầu tiên của “Anh trai vượt ngàn chông gai” trên sóng VTV3 ngày 29/6/2024, những ca khúc như “Niềm tin chiến thắng” do danh thủ Hồng Sơn, “Tình đất” do NSND Tự Long hay “Đón bình minh” do nhóm nghệ sĩ trẻ biểu diễn đã truyền cảm hứng yêu Tổ quốc, yêu quê hương, khích lệ tinh thần sống tích cực và vun đắp giá trị văn hóa tốt đẹp cho thế hệ thanh niên.

Khoảnh khắc danh thủ Hồng Sơn và nghệ sĩ Tự Long giơ tay chào kiểu nhà binh và bắt nhịp hát Quốc ca cho các bạn trẻ mở đầu chương trình đã khiến nhiều khán giả trào nước mắt về bài học của tinh thần gương mẫu, “đi đâu cũng nhớ mình là người lính, là công dân có trách nhiệm”, cũng như mang đến nguồn cảm hứng mạnh mẽ, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và ý thức cống hiến cho cộng đồng trong mỗi bạn trẻ.

Khoảnh khắc giơ tay chào kiểu nhà binh và bắt nhịp hát Quốc ca cho các bạn trẻ của danh thủ Hồng Sơn, NSND Tự Long mang lại nhiều cảm xúc (Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp)

“Gia đình tôi đã có một buổi tối mãn nhãn, mãn nguyện. Đó thực sự là khoảnh khắc hiếm hoi kết nối cả nhà trong thời đại mà điện thoại thông minh hấp dẫn hơn tivi. Tôi vẫn mong có những chương trình như thế trên truyền hình, hướng đến việc kết nối gia đình như ngày xưa. Nơi mà ít nhất 2 thế hệ, cha mẹ và con cái có thể cùng ngồi xem với nhau, trò chuyện với nhau, vượt qua những rào cản, khoảng cách thế hệ”, khán giả Đỗ Việt Hà, 44 tuổi, đến từ thành phố Hồ Chí Minh bình luận trên mạng xã hội.

Có thể nói, với 15 tập trong năm 2024, sân khấu chương trình gây ấn tượng mạnh mẽ bởi hình ảnh và âm thanh hiện đại, tạo “đất diễn” cho các anh tài thể hiện năng lực, thể hiện sự tôn trọng cho cả nghệ sĩ và khán giả, mang đến một không gian biểu diễn đẳng cấp, góp phần tôn vinh tài năng và cống hiến của các nghệ sĩ.

Nhà báo Hoàng Anh Tú (người được nhiều người trẻ Việt Nam nhớ đến trong tư cách người giữ mục Công ty Divu dưới bút danh "anh Chánh văn" trên báo Hoa học trò từ năm 2000 đến 2010) chia sẻ: “Tôi vẫn tin rằng nếu chúng ta đầu tư, thực sự tâm huyết thì “xuất khẩu văn hoá Việt” cũng không khó. Thời gian qua, không ít nghệ sĩ, ca sĩ trẻ của chúng ta đã có người hâm mộ nước ngoài. Thứ chúng ta cần, cũng như văn hoá K-pop đã làm trong những thập niên 1990 - 2000, là sự quan tâm của Chính phủ”.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực