Chương trình “Biển, đảo - Trái tim Việt Nam” khơi dậy trách nhiệm bảo vệ biển trời Tổ quốc

Thứ bảy, 19/12/2020 09:29
(ĐCSVN) - Với những bài ca đi cùng năm tháng và những phóng sự chân thực, chương trình “Biển, đảo - Trái tim Việt Nam” đã thể hiện tinh thần và ý chí của quân và dân ta trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tối 18/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật “Biển, đảo – Trái tim Việt Nam” năm 2020 nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12).

Tình yêu Biển, đảo không còn chỉ là lời kêu gọi khi Tổ quốc cần, mà phải xuất phát từ những hành động thôi thúc trong trái tim mỗi người dân Việt Nam. Ngọn lửa của ý thức, ý chí và tinh thần biển đảo nhen lên trong tim mỗi con người lớn lên cùng với những hoài bão và trách nhiệm lớn lao sẽ là cội nguồn của những hành động thiết thực và sáng tạo để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chương trình nghệ thuật nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, yêu đất nước.

Chương trình “Biển, đảo - Trái tim Việt Nam” năm 2020 lấy chủ đề tư tưởng "Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình" thể hiện tinh thần và ý chí của quân và dân ta trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Qua các phóng sự và các tiết mục biểu diễn, Chương trình nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, yêu đất nước; giáo dục, nâng cao nhận thức về chủ quyền biển, đảo Việt Nam cho cán bộ và nhân dân; củng cố niềm tin vào những chiến sỹ đã và đang sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; Giáo dục truyền thống yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc đối với toàn quân, toàn dân ta. Từ đó, gợi mở những suy nghĩ về trách nhiệm của các thế hệ về đấu tranh gìn giữ, bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững kinh tế biển, phát huy thế mạnh từ biển để làm giàu cho đất nước.

Chương trình cũng là lời tri ân đến các cán bộ, chiến sỹ thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam trong công tác bảo vệ chủ quyền đất nước, bảo vệ vùng trời, vùng biển và vùng biên của Tổ quốc. Thông qua chương trình, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, bảo vệ chủ quyền biển, đảo; góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 Chương trình mang đến người xem nhiều tiết mục nghệ thuật hoành tráng, hấp dẫn.

Chương trình “Biển, đảo - Trái tim Việt Nam” được cầu truyền hình với 3 điểm cầu (Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước; Bảo tàng Quân khu IV - tỉnh Nghệ An và huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các điểm đảo tiền tiêu khác) cùng sự tham gia của các ca sỹ Mỹ Linh, Đăng Dương, Mai Hoa, Tùng Dương, Khánh Linh, Thu Hà, Thu Thủy, Việt Tú, nhóm Belcato, câu lạc bộ Ngôi sao nhỏ, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia và dàn nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Âm nhạc cùng những câu chuyện xúc động về ý thức giữ gìn chủ quyền biển đảo Tổ quốc đã tạo nên tổng thể của một chương trình nghệ thuật hoành tráng, hấp dẫn, nhiều cảm xúc đối với người xem./.

Tin, ảnh: H.Ngọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực