Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”: Tái hiện lịch sử vẻ vang của dân tộc

Thứ bảy, 16/10/2021 22:47
(ĐCSVN) - Với các ca khúc đi cùng năm tháng, qua sự thể hiện sâu lắng, đầy cảm xúc của các nghệ sĩ, ca sĩ, chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 14 đã tái hiện những chặng đường lịch sử hào hùng, vẻ vang và đầy tự hào của dân tộc.

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), tiếp nối thành công chương trình các năm trước, để ghi nhớ và đền đáp công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng, được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, tối 16/10, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 14 năm 2021.

Chương trình diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2- Đài Truyền hình Việt Nam và phát trực tiếp trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo thông lệ hằng năm, chương trình được diễn ra vào trung tuần tháng 7. Tuy nhiên năm nay, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, chương trình đã được dời sang tháng 10 để đảm bảo công tác phòng chống dịch.   

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 14 đã tái hiện lịch sử vẻ vang đầy tự hào của dân tộc. 

Chiến tranh đã lùi xa, khói lửa đạn bom cũng đã thuộc về quá khứ, nhưng những nỗi đau do chiến tranh để lại có lẽ vẫn khó có thể xóa nhòa. Vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân, cuộc sống của mình cho đất nước; trong số đó có những người đã ra đi mãi mãi, có những người may mắn trở về lại mang trong mình những vết tích của chiến tranh. Nhưng họ đã vượt lên những thương tật, mất mát để không ngừng nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 14 đã tái hiện những ký ức bi hùng về một thời hoa lửa mà trong những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt ấy những câu chuyện đầy lay động ở tiền tuyến và hậu phương vẫn luôn day dứt, xúc động mỗi thế hệ chúng ta hôm nay. Đồng thời, chương trình cũng là lời tri ân những người con đã dũng cảm hy sinh một phần xương máu của mình cho Tổ quốc.

Trong không gian nghệ thuật đặc sắc, khán giả đã được cùng sống lại những tháng ngày cách mạng sôi nổi, quật cường của nhân dân ta trên khắp mọi miền đất nước qua những tác phẩm đi cùng năm tháng.

Ca sĩ Anh Thơ thể hiện ca khúc "Cỏ non Thành cổ" tại chương trình. 

Với kết cấu 3 chương: Linh thiêng Việt Nam, Hào khí Việt Nam, Việt Nam tự hào ta đi lên, trong chương trình, khán giả đã được thưởng thức những ca khúc như: “Linh thiêng Việt Nam”, “Màu hoa đỏ”, “Vết chân tròn trên cát”, “Ta tự hào đi lên, ôi Việt Nam”, “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”, “Người chiến sĩ ấy”, cùng các ca khúc mang đầy khát vọng của tuổi trẻ, khơi gợi cảm hứng cống hiến của thế hệ trẻ Việt Nam và  niềm tự hào dân tộc như: “Tổ quốc gọi tên mình”, “Dòng máu Lạc Hồng”, “Rạng rỡ Việt Nam”,… Với sự trình bày của các nghệ sỹ có tên tuổi như: NSND – Đại tá Rơ Chăm Phiang, NSƯT Minh Quang, Ca sĩ Anh Thơ, CLB Đồng đội Thủ Đô cùng các nghệ sĩ của Thủ đô Hà Nội,…

Trong chương trình, ngoài các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu và ấn tượng còn có phóng sự ghi lại các hoạt động tri ân thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cùng các hoạt động nghĩa tình trong hành trình 14 năm của chương trình “Màu hoa đỏ” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đồng hành cùng các đơn vị, nhà hảo tâm thực hiện.

Tiết mục "Dòng máu Lạc Hồng" do tốp ca nam nữ các nghệ sĩ Thủ đô Hà Nội thể hiện.

Trong những năm qua, thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ về công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đã luôn quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện, bảo đảm cuộc sống cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và đất nước.

Tích cực thực hiện chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thường xuyên triển khai công tác đền ơn đáp nghĩa và đạt nhiều kết quả có ý nghĩa. Hằng năm, ngân sách nhà nước đã dành hàng chục nghìn tỷ đồng để thực hiện chính sách người có công. Đi đôi với các chính sách của Đảng, Nhà nước còn có các hoạt động của các tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiêp và nhà hảo tâm đã chung sức, chung lòng tri ân những người có công với cách mạng. Chỉ tính từ năm 2017-2020, Quỹ đền ơn đáp nghĩa ở các địa phương đã vận được được gần 5.600 tỷ đồng, Quỹ đền ơn đáp nghĩa ở Trung ương vận động được 16,8 tỷ đồng; cả nước đã trao 61.650 sổ tiết kiệm; xây dựng mới từ vận động các nguồn xã hội 39.000 nhà tình nghĩa, sửa chữa 24.650 nhà tình nghĩa trị giá trên 2.200 tỷ đồng. Hiện nay, hơn 9,2 triệu người có công với cách mạng (chiếm khoảng 10% dân số) được bảo đảm mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Hàng nghìn Mẹ Việt Nam anh hùng đang được phụng dưỡng.

Hòa chung những nghĩa cử cao đẹp đó, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ năm 2021, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam lại phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình Màu hoa đỏ nhằm tri ân các gia đình chính sách. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID -19, Ban Tổ chức tiếp tục trao tặng những món quà ý nghĩa đến các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn của các gia đình chính sách tại các địa phương: Hà Giang, Tiền Giang, Bắc Giang, Hà Nội, Hà Nam, Thanh Hóa,…

Ban Tổ chức tri ân những đơn vị tham gia, đồng hành, góp phần cho thành công của chương trình “Màu hoa đỏ”.

Trên hành trình của mình, Chương trình “Màu hoa đỏ” đã nhận được sự chung tay, đồng hành, hỗ trợ của các nhà hảo tâm và chính quyền các địa phương. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng đã góp phần chia sẻ, động viên các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, phấn đấu, vươn lên ổn định cuộc sống. Những ánh mắt, những nụ cười rạng rỡ của các đối tượng chính sách khi cầm trên tay món quà của chương trình chính là sự ghi nhận, là động lực to lớn để Ban Tổ chức nỗ lực hơn nữa, thực hiện tốt hơn nữa các Chương trình tiếp theo.

Ban Tổ chức mong rằng truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “Tương thân tương ái” và ý thức “Trân trọng quá khứ, hướng tới tương lai” sẽ được tiếp tục khơi dậy mạnh mẽ trong các chương trình “Màu hoa đỏ”. Ban Tổ chức gửi lời tri ân đến những đơn vị tham gia, đồng hành và góp phần cho sự thành công chung của chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 14 năm 2021, trong đó có Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank), Công ty Cổ phần kinh doanh địa ốc Him Lam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Điện lực miền Bắc…/.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực