Chương trình nghệ thuật “Thi đua là yêu nước - Gửi những mùa sau"

Thứ tư, 09/12/2020 22:47
(ĐCSVN) – Tối 9/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Thi đua là yêu nước - Gửi những mùa sau" chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.
 Chương trình nghệ thuật đặc sắc ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, xây dựng và phát triển đất nước của nhân dân ta trong 75 năm qua gắn liền với các phong trào thi đua yêu nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động năm 1948.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương; Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương cùng các đại biểu điển hình thi đua yêu nước tham dự chương trình.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Gửi những mùa sau” ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, xây dựng và phát triển đất nước của nhân dân ta trong 75 năm qua gắn liền với các phong trào thi đua yêu nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động năm 1948; đặc biệt là kết quả các phong trào thi đua yêu nước trong những năm gần đây, nêu bật những thành tựu phát triển của đất nước trên các lĩnh vực để làm rõ nhận định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng : "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”.

Chương trình cùng khán giả truyền hình ôn lại phong trào thi đua yêu nước trong những thời kỳ khác nhau của lịch sử dân tộc. 

Chương trình đã cùng khán giả truyền hình ôn lại phong trào thi đua yêu nước trong những thời kỳ khác nhau của lịch sử dân tộc, tái hiện phong trào thi đua yêu nước qua nhiều câu chuyện về các tấm gương điển hình tiên tiến được thể hiện một cách chân thực và sinh động.  

Chương trình cũng hướng tới tôn vinh, biểu dương những cá nhân, tập thể điển hình trong phong trào thi đua yêu nước những năm gần đây. Bên cạnh đó, chương trình còn có các phần giao lưu, phóng sự, MV ca nhạc và các tiết mục âm nhạc đặc sắc.

Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X diễn ra trong 2 ngày (9 - 10/12) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Tổng số đại biểu về dự đại hội là 2.300 đại biểu, gồm 280 đại biểu khách mời, 2.020 đại biểu chính thức. Trong đó có 191 đại biểu là người dân tộc thiểu số, chiếm 9,5%; 165 đại biểu tiêu biểu đại diện các ngành nghề, lĩnh vực: thầy thuốc, nhà giáo, nghệ nhân, nghệ sĩ, nhà khoa học, nhà văn, nhà báo, tài năng trẻ, cựu chiến binh, tôn giáo, nhân sĩ, trí thức, điển hình tiêu biểu trong hoạt động từ thiện xã hội. Có 1.212 đại biểu điển hình tiên tiến xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, là người trực tiếp lao động sản xuất trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh của các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, tỉnh, thành phố, chiếm 60%. 
Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực