Chương trình xiếc đặc biệt kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Thứ hai, 06/07/2020 16:11
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức chương trình “Đi cùng năm tháng” số 3 với tên gọi “Biển đảo là quê hương”. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 24/7 tại Rạp xiếc Trung ương, Hà Nội.

"Biển đảo là quê hương" do NSND Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chỉ đạo nghệ thuật; NSND Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam viết kịch bản và dàn dựng cùng với sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ.

Chương trình có nội dung và được dàn dựng cụ thể cho từng tiết mục mang màu sắc riêng. Các hoạt cảnh xiếc như “Những người lính biển”, “Những người bạn đặc biệt”, “Tình yêu của người lính biển”, “Vòng tròn bất tử”... sẽ được lồng ghép có nội dung theo giai điệu bài hát.

Cùng tham gia biểu diễn còn có các tiết mục của CLB Họa Mi, CLB Sen Hồng, CLB Bộ Tư lệnh Đặc công, Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam... với những bài hát múa về biển đảo, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.

 
Poster chương trình xiếc "Biển đảo là quê hương". (Ảnh: BTC) 

Theo đạo diễn, NSND Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, chương trình lần này vẫn đi theo xu hướng dàn dựng tác phẩm xiếc có chất lượng cao, không chỉ ở hình thức bắt mắt mà còn ở nội dung mang ý nghĩa sâu sắc, giúp cho thế hệ trẻ cảm nhận được tinh thần hy sinh, chấp nhận gian khổ của các chiến sĩ Hải quân Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Thông qua chương trình, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ, đóng góp và trực tiếp trao tặng các phần quà tới tận tay các cựu chiến binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các thương bệnh binh, các nạn nhân chất độc da cam…

Theo kế hoạch, kinh phí thu được từ bán vé của chương trình sẽ được Liên đoàn Xiếc Việt Nam chuyển thành các phần quà trao tặng các gia đình chính sách, các thương binh, các nạn nhân chất độc màu da cam, các cựu chiến binh. Ngoài ra, chương trình cũng kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ các chiến sĩ Hải quân như gạo, cờ Tổ quốc, máy lọc nước mặn.../.

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực