Cuộc thi ảnh “Lung linh miền hoa ban”

Thứ ba, 12/03/2024 16:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Cuộc thi ảnh “Lung linh miền hoa ban” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 do tỉnh Điện Biên đăng cai tổ chức.

Cuộc thi ảnh “Lung linh miền hoa ban” năm 2024 được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về con người, bản sắc văn hóa đặc sắc, các di tích lịch sử văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh và các sản phẩm, điểm đến du lịch đặc trưng, gắn với vẻ đẹp hoa ban của tỉnh Điện Biên. Đồng thời khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh tham gia sáng tác các tác phẩm ảnh du lịch về mảnh đất và con người Điện Biên.

Cuộc thi ảnh “Lung linh miền hoa ban” năm 2024 sẽ kéo dài thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 20/4/2024. (Ảnh: Sở TTTT Điện Biên) 

Theo Ban Tổ chức, đối tượng dự thi là các công dân Việt Nam; người Việt Nam sinh sống, làm việc tại nước ngoài; người nước ngoài đang sống, làm việc tại Việt Nam; nhóm tác giả hoặc cơ quan, tổ chức ở trong và ngoài nước. Các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo không được gửi tác phẩm dự thi.

Tác phẩm dự thi là ảnh đơn hoặc bộ ảnh (5-10 ảnh), được chụp tại các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa; các nét đẹp văn hóa, sinh hoạt thường ngày của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên, gắn liền với hoa ban và ảnh chụp về hoa ban trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ năm 2022 trở lại đây.

Trong đó, đối với bộ ảnh dự thi, bắt buộc phải có hình ảnh hoa ban chiếm tối thiểu 1/3 số lượng ảnh; ảnh đơn là ảnh đẹp về hoa ban. Tác phẩm dự thi phải gửi kèm nội dung giới thiệu (không quá 90 từ) về địa điểm chụp và cảm xúc của tác giả.

Tất cả ảnh dự thi là ảnh màu, không cắt ghép, được chụp bằng máy ảnh, điện thoại di động và các thiết bị kỹ thuật số khác. Ảnh dự thi chưa từng được giải hoặc đang tham gia các cuộc thi khác. Tác giả tham gia chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm. Không hạn chế số lượng tác phẩm tham gia dự thi của các tác giả.

Cuộc thi ảnh “Lung linh miền hoa ban” năm 2024 sẽ kéo dài thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 20/4/2024. Cơ cấu và giá trị giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, các giải chuyên đề. Dự kiến lễ tổng kết, trao giải được tổ chức vào tháng 5/2024.

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Theo kế hoạch, lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 sẽ diễn ra lúc 20h10 phút, ngày 16/3 tại Quảng trường 7/5.

Thông qua việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của du lịch trong xã hội và huy động sự tham gia mạnh mẽ, tích cực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và của Nhân dân trong công tác xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu thị trường; góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Điện Biên năm 2024 và những năm tiếp theo. Đồng thời tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương trong nước, giới thiệu và quảng bá về những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam, qua đó mở rộng, nâng tầm hợp tác hữu nghị, hội nhập và phát triển, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng./.

H.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực