Dấn thân vì Tổ quốc thiêng liêng

Bài 2: Khát vọng tuổi trẻ
Thứ sáu, 30/04/2021 18:22
(ĐCSVN) - Các thế hệ hôm nay mãi tự hào và ghi nhớ công ơn của các thế hệ cha anh đi trước. Để xứng đáng với sự hi sinh lớn lao ấy, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh không ngừng dấn thân để gánh vác trách nhiệm, phát huy ngọn lửa hào khí 30/4 với khát vọng xây dựng Thành phố giàu đẹp, một Việt Nam hùng cường.

Dấn thân vì Tổ quốc thiêng liêng

 
Hội Doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
(Ảnh: Hồng Giang/TTXVN)

Khát vọng tuổi trẻ

Là những người may mắn sinh ra và lớn lên khi đất nước đã giành lại được độc lập, tự do, được sống trong hòa bình và có nhiều cơ hội để phát triển, các doanh nhân trẻ của TP Hồ Chí Minh luôn tri ân sâu sắc các thế hệ cha anh đi trước.

Anh Phạm Phú Trường, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn kinh doanh chia sẻ, 46 năm sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chúng ta đang bước vào “thời khắc vàng” để phát triển kinh tế. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ở các lĩnh vực đều tăng dần và được bạn bè thế giới đánh giá cao.

“Được sống và làm việc trong môi trường hòa bình và phát triển như hiện nay, tôi cho rằng đó là sự may mắn nhưng đó cũng là trách nhiệm. Trách nhiệm phải tiếp tục giữ vững định hướng đó, con đường đó, thành công đó, ngọn lửa nhiệt huyết đó, sự nỗ lực của bao thế hệ đã ngã xuống để chúng ta có được ngày hôm nay với nhiều cơ hội rộng mở. Do vậy, với doanh nhân trẻ Thành phố, chúng tôi luôn đặt chữ dấn thân lên hàng đầu. Bởi các thế hệ cha anh đã từng dấn thân, bất chấp hiểm nguy thậm chí đối mặt với cả sự hi sinh nhưng vẫn luôn sẵn sàng, không lùi bước để giành lấy nền độc lập này”, anh Trường chia sẻ.

 Anh Phạm Phú Trường, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTV, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn kinh doanh (Ảnh: YBA)

Đây cũng là suy nghĩ chung của tất cả các doanh nhân trẻ trên Thành phố mang tên Bác. Anh Nguyễn Tri Quang, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thành phố, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lê Quang Lập chia sẻ, để xứng đáng với sự hy sinh lớn lao của các thế hệ đi trước, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân TP Hồ Chí Minh không ngừng dấn thân để gánh vác trách nhiệm không chỉ để làm giàu một cách chính đáng cho doanh nghiệp mà còn cho xã hội, cộng đồng, khơi dậy tinh thần cùng nhau đóng góp cho sự phát triển của TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Do đó, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố luôn xác định mục tiêu là đột phá để tạo ý tưởng mới, lan tỏa các hoạt động trong cộng đồng.

Hiện nay, đối với kinh tế TP Hồ Chí Minh, tỷ trọng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 90% nên theo anh Trường và anh Quang thì việc liên kết giữa các doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Hội doanh nghiệp trẻ Thành phố như mái nhà chung, là nơi để các doanh nghiệp trẻ có thể kết nối, chia sẻ, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển. Anh Phạm Phú Trường vui mừng cho biết, trong Hội, hiện có một số thành viên mà doanh nghiệp của họ đang cạnh tranh ngang hàng với các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài tại thị trường Việt Nam, trong đó Tiki là một ví dụ. Các doanh nghiệp đang từng bước lớn mạnh với khát vọng, hoài bão vươn ra khỏi biên giới quốc gia.

Nếu như trước kia, khi đất nước còn bị đô hộ, chúng ta bằng mọi giá phải quyết tâm chiến đấu để giành lại độc lập chủ quyền thì ngày nay, trong thời bình, chúng ta bảo vệ đất nước chính là vững mạnh về kinh tế, làm chủ về kinh tế, phải phát huy thế mạnh, cạnh tranh với các quốc gia trên thế giới. Có như vậy mới xứng đáng với mong đợi của các thế hệ đi trước, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thành phố tâm sự.

 Anh Nguyễn Tri Quang, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thành phố, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lê Quang Lập 

Theo anh Trường, doanh nhân lúc nào cũng giữ tinh thần dấn thân nhất là các Start Up (khởi nghiệp). Bài học của các thế hệ cha anh đi trước trong chiến đấu, thời khắc khó khăn nhất luôn đòi hỏi người lính phải giữ cho mình tinh thần lạc quan nhất và chúng ta đã thành công, đã giành thắng lợi vẻ vang. “Sự lạc quan và tinh thần dấn thân sẽ luôn là động lực để giúp các doanh nhân trẻ vững tin về mặt tinh thần trong quá trình phát triển doanh nghiệp của mình”, anh Trường nhấn mạnh.

Đặc biệt, trước những thách thức do dịch bệnh COVID-19 mang lại, các doanh nghiệp càng phải vững tin, gắn bó, kề vai sát cánh bên nhau. Trên thực tế, tuy gặp phải những khó khăn nhưng những doanh nghiệp, doanh nhân trẻ của Thành phố vẫn luôn làm tròn trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động hỗ trợ về tài chính, trang thiết bị y tế, khẩu trang cho công tác phòng chống dịch bệnh của Thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung; hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Họ luôn phát huy được những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tuổi trẻ của thế hệ Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh hôm nay, sau 46 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã thật sự thay da đổi thịt, là đô thị đặc biệt giữ vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, là trung tâm của nhiều lĩnh vực. Một thành phố năng động, sáng tạo, nghĩa tình, đang từng ngày hoàn thiện hơn, vì hạnh phúc của Nhân dân, cùng cả nước vì cả nước. Thành phố cũng không ngừng cải cách các thủ tục hành chính, có cơ chế chính sách phù hợp để tạo môi trường đầu tư tốt nhất cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, những kết quả tích cực đạt được, Thành phố cũng không tránh khỏi những mặt hạn chế. Là một doanh nghiệp trẻ của Thành phố, anh Trường mong Thành phố sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa về cơ chế chính sách, khắc phục những hạn chế hiện nay, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp làm ăn, phát triển.

Những doanh nhân trẻ của Thành phố hôm nay đa phần được đào tạo bài bản, trong đó nhiều người từng học tập tại nước ngoài trở về. Họ cũng có những nghiên cứu và tìm hiểu rất kỹ về chính sách. Doanh nghiệp trẻ Thành phố mong muốn lãnh đạo Thành phố tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho doanh nhân trẻ nói lên tiếng nói của mình trong việc tham vấn xây dựng chính sách, sáng kiến để xây dựng TP Hồ Chí Minh ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, văn minh.

Trong suốt 27 năm hình thành và phát triển (1994-2021), Hội Doanh nhân Trẻ Thành phố luôn cố gắng trở thành tổ chức tiên phong; là nơi hội tụ nhiều thế hệ doanh nhân có tâm, có tầm, dấn thân đóng góp cho sự phát triển của TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. “Hãy đặt niềm tin vào thế hệ trẻ chúng tôi”,  khát vọng tuổi trẻ - tuổi trẻ của thế hệ Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh Phạm Phú Trường nhấn mạnh.

Đánh giá về các bạn trẻ hiện nay đang trong giai đoạn khởi nghiệp, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thành phố cho rằng, các bạn có sức sáng tạo, có đam mê, hoài bão nhưng còn thiếu kinh nghiệm, nên thiếu sự ủng hộ đặc biệt là sự ủng hộ về vốn. Về doanh nghiệp khởi nghiệp, đa số có ý tưởng tốt nhưng có khi xuất phát từ nhà kỹ thuật thiên về khoa học nên thiếu kinh nghiệm và kiến thức quản trị kinh doanh để phát triển. Có những doanh nghiệp, sản phẩm rất tốt nhưng chưa biết cách làm sao để đưa sản phẩm ra thị trường? làm sao để vận hành công ty? làm sao quản lý tài chính, làm sao có những chiến lược tốt về công tác cán bộ?... “Chúng tôi đang trăn trở và đang tìm cách để hỗ trợ. Chúng tôi sẵn sàng là điểm kết nối để các ý tưởng nhanh chóng thành hiện thực và đi vào thực chất thậm chí chúng tôi cũng sẵn sàng đầu tư, nếu thấy phù hợp, hiệu quả”, anh Trường nhấn mạnh.
 

 

Bài và ảnh: Vương Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực