Đêm gala “Chào Huế” khép lại Tuần lễ Festival Huế 2022

Thứ sáu, 01/07/2022 08:00
(ĐCSVN) - Đêm gala “Chào Huế” được tổ chức thành một liên hoan âm nhạc và nghệ thuật, với sân khấu mở và tương tác. Đêm gala là lời chào tạm biệt và lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất cố đô, cùng nhau hoà vào không khí sôi động của Festival Huế mùa hè năm 2022.

Tối 30/6, tại Cồn Dã Viên, thành phố Huế, Ban Tổ chức Festival Huế 2022 tổ chức Chương trình Đêm Gala âm nhạc và nghệ thuật với chủ đề "Chào Huế", khép lại Tuần lễ Festival Huế 2022.

Đêm gala “Chào Huế” được tổ chức thành một liên hoan âm nhạc và nghệ thuật, với sân khấu mở và tương tác. Đêm gala là lời chào tạm biệt và lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Cố đô, cùng nhau sống trong những khoảnh khắc trọn vẹn, cùng hoà vào không khí sôi động của Festival Huế mùa hè năm 2022.

leftcenterrightdel
Tiết mục của Đoàn Nghệ thuật dân gian Việt Bắc.

Phát biểu tại đêm gala “Chào Huế”, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2022 Nguyễn Thanh Bình đánh giá: “Những ngày qua, tất cả chúng ta đều cảm nhận, được hít thở bầu không khí lễ hội ngập tràn các chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc, khẳng định và tôn vinh giá trị văn hoá Việt Nam và các quốc gia trên thế giới; các hoạt động là sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại; cộng hưởng giữa sự trình diễn của các nghệ sĩ cùng với sự cổ vũ đầy hào hứng, nhiệt tình của người dân và du khách. Tất cả tạo nên một bức tranh đa sắc màu, tràn ngập sức sống, góp phần làm cho Cố đô trở nên đẹp hơn, sinh động hơn”.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh đêm bế mạc Festival Huế 2022.

“Đêm gala không mang ý nghĩa kết thúc, mà là lời “chào tạm biệt” tuần lễ festival mùa hè và “xin chào” cho festival mùa thu kế tiếp, thể hiện tinh thần xuyên suốt và liên tục bốn mùa của Festival Huế 2022”, Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh./.

Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực