“Đội quân văn hóa” Việt Nam đoạt hai cúp và 6 giải thưởng tại Army Games 2021

Thứ năm, 02/09/2021 18:31
Đội tuyển Văn hóa Nghệ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam xếp thứ 4 toàn đoàn với 8 giải thưởng lớn. Đáng chú ý, Đội tuyển đã đoạt trọn vẹn hai cúp đặc biệt của cuộc thi đều do khán giả bình chọn quốc tế

Đoàn Việt Nam tạm thời xếp thứ 8/43 tại Army Games 2021

 Tiết mục biểu diễn của Đội tuyển Văn hóa nghệ thuật QĐND Việt Nam tại Army Games
 Đội trưởng Đội tuyển Văn hóa - Nghệ thuật QĐND Việt Nam (ngoài cùng bên trái) nhận Cup dành cho đội tuyển được khán giả khán giả bình chọn cao nhất

Theo đó: Có 20 nước tham gia cuộc thi với các hoạt động sáng tạo văn hoá gồm: Nga, Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Myanmar, Ấn Độ, Belarus, Uzbekistan, Azerbaijan, Kazakhstan, Serbia, Iran, Venezuela, Syria, Armenia, Tajikistan, Angola, Sri Lanka, Mali, Burkina Faso. Trong đó, có 13 nước thi đủ các giai đoạn. Kết quả chung của cuộc thi: Vị trí đầu tiên thuộc về đội tuyển nước chủ nhà Nga, vị trí thứ hai thuộc về đội tuyển Trung Quốc, hai đội tuyển cùng xếp thứ ba là Belarus và Kazakhstan.

 Đại diện đội tuyển (giữa) nhận giải Nhì về hoạt động triển lãm

Đội tuyển Văn hóa Nghệ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam xếp thứ 4 toàn đoàn với 8 giải thưởng lớn. Đáng chú ý, Đội tuyển đã đoạt trọn vẹn hai cúp đặc biệt của cuộc thi đều do khán giả bình chọn quốc tế là: Cup cho đội tuyển có video clip tự giới thiệu thu hút lượng người xem và yêu thích lớn nhất với hơn 159.000 lượt xem, hơn 26.000 lượt like; Cup cho đội tuyển được khán giả bình chọn cao nhất với điểm số 3,55 điểm (theo thang điểm 5 tối đa của Nga).

 Đại diện đội tuyển nhận giải Ba song tấu nhạc cụ 

Trong số 8 giải thưởng, Đội tuyển Văn hóa – Nghệ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam đoạt nhiều giải ở các nội dung dự thi, gồm: ca sĩ Trịnh Văn Phương đoạt giải Nhất hát bài hát tiếng Nga; ca sĩ Lương Nguyệt Anh đoạt giải Ba hát đơn nữ. Đội tuyển còn đoạt hai giải Nhì dành cho hoạt động triển lãm và múa tốp; hai giải Ba dành cho song tấu nhạc cụ và múa đôi.

 Ca sĩ Trịnh Văn Phương (thứ 4 từ phải qua) nhận giải Nhất hát bài hát tiếng Nga

Trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử, Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh, Phó trưởng phòng Văn hóa-Văn nghệ, Cục Tuyên huấn, Đội trưởng đội tuyển vui mừng cho biết, đội tuyển đã nỗ lực hết mình để đạt được kết quả trên khi lần đầu nội dung thi “Đội quân Văn hóa” được tổ chức ở Army Games và nhờ sự quan tâm, chỉ đạo, động viên sâu sát, kịp thời của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Bộ Tổng Tham mưu…Đặc biệt, cả hai chiếc cup trong phần thi khán giả bình chọn của cuộc thi đều thuộc về Đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam cho thấy, đội tuyển dành được sự yêu mến rất lớn của khán giả trong nước và bạn bè quốc tế; nhất là sự đồng hành, cổ vũ của cán bộ, chiến sĩ toàn quân và đồng bào, đồng chí cả nước.

 Ca sĩ Lương Nguyệt Anh (thứ ba từ phải qua) nhận giải Ba hát đơn nữ 

“Sự chung sức, đoàn kết, đồng lòng của bạn đọc, của các cổ động viên đã góp thêm sức mạnh cho Đội tuyển Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam hoàn thành sứ mệnh quảng bá, tôn vinh hình ảnh, vị thế đất nước, văn hóa, con người, Quân đội nhân dân Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hai chiếc cup với Điểm số cao nhất do khán giả bình chọn toàn cầu theo chúng tôi thật vô cùng ý nghĩa, nó tựa như những “tấm huy chương” mà bạn đọc trao cho, “huy chương” trong lòng bạn đọc, thể hiện sự yêu mến hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trên đấu trường quốc tế; đó là phần thưởng quý giá không chỉ dành cho "Đội quân văn hóa" mà còn là niềm vinh dự chung của Quân đội nhân dân Việt Nam”, Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh cho biết.

Theo Báo QĐND

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực