Đồng bào Công giáo góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ sáu, 18/12/2020 22:31
(ĐCSVN) - Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2020, chiều 18/12, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cùng đoàn đại biểu Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến chúc mừng Giám mục Châu Ngọc Tri cùng các vị linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo tại Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng.
Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng hoa chúc mừng Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2020. 

Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng hiện có hơn 6.000 giáo dân, chiếm tỷ lệ gần 0,33% dân số trong khu vực. Đa số giáo dân là người Kinh, thuộc các Giáo phận miền xuôi như Thái Bình, Bùi Chu, Phát Diệm, Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Ninh lên làm ăn qua các thời kỳ.

Tại buổi tiếp, Giám mục Châu Ngọc Tri chia sẻ, thời gian qua, Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ vận động 91 hộ gia đình, trong đó có 12 hộ gia đình đồng bào Công giáo và 22 tổ chức đã tham gia hiến gần 2.000m2 đất để phục vụ đầu tư, nâng cấp mở rộng đường Tổ Sơn thuộc phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn với chiều dài gần 1 km. Đặc biệt, trước những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 lên đời sống người dân, Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng đã vận động ủng hộ quỹ phòng, chống dịch số tiền 51,5 triệu đồng, trao tặng 150 suất quà mỗi suất quà trị giá 500.000đ cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại huyện Cao Lộc và Lộc Bìn... Đồng bào Công giáo tỉnh Lạng Sơn luôn tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động an sinh xã hội với các hoạt động thiết thực.

Trong không khí ấm ấp cùng đón Giáng sinh và năm mới, Giám mục Châu Ngọc Tri khẳng định, đồng bào Công giáo Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng sẽ tiếp tục đồng hành cùng  Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt quy định của pháp luật, đoàn kết, phấn đấu xây dựng các xứ đạo bình yên và phát triển, tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Thay mặt Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực gửi lời chúc tới Giám mục Châu Ngọc Tri cùng các vị chức sắc, chức việc và đồng bào tín đồ Công giáo trong toàn Giáo phận đón một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.

Thông báo về tình hình đất nước năm 2020 và những kết quả, thành công tiêu biểu và những định hướng lớn công tác lớn của MTTQ Việt Nam đến đồng bào Công giáo Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, những kết quả trên có được là nhờ sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Giám mục và các linh mục, chức sắc, chức việc trong Giáo phận cho các tín đồ tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động với các hoạt động thiết thực như tham gia hiến đất để nâng cấp mở rộng đường, ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19, trao tặng quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội, nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam đioxin, tổ chức khám bệnh,...

Từ những thành tựu đã đạt được, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn, Giám mục Châu Ngọc Tri, với uy tín, vị trí và vai trò của mình sẽ tiếp tục vận động các chức sắc, chức việc và tín đồ Công giáo trong Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, tham gia các cơ quan dân cử, xây dựng cộng đồng tôn giáo đoàn kết, cùng hướng tới thực hiện nhiệm vụ chung của đất nước, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh…/.

Tin, ảnh: Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực