Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và Đoàn Đại biểu Quốc hội một số tỉnh thăm, làm việc tại Tây Ninh

Thứ bảy, 18/11/2023 18:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong chuyến thăm và làm việc tại Tây Ninh, ngày 18/11, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và Đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh: Tuyên Quang, Sơn La, Long An và TP Đà Nẵng đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82; dự họp mặt, tặng quà Trường Nội trú Hoàng Lê Kha; thăm cửa khẩu Quốc tế Xa Mát
 Các thành viên Đoàn công tác thành kính mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao và sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Sáng 18/11, nhân chuyến trao đổi kinh nghiệm với Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tây Ninh, Đoàn ĐBQH các tỉnh: Tuyên Quang, Sơn La, Long An và TP Đà Nẵng đã đến viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82, huyện Tân Biên.

Tham gia đoàn có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, ĐBQH tỉnh Tây Ninh; Phan Xuân Thuỷ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Về phía tỉnh Tây Ninh có đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Xuân Hương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong cùng các thành viên đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và các thành viên đoàn công tác dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 Tân Biên. 

Tại lễ viếng, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã gióng ba hồi chuông chiêu tập anh linh các anh hùng liệt sĩ. Các thành viên đoàn công tác dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, thành kính tri ân công lao và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đã ngã xuống trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các thành viên đoàn đã viếng bia tưởng niệm và thắp hương viếng phần mộ các chiến sĩ ngành Giáo dục đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các thành viên đoàn thắp hương viếng phần mộ các chiến sĩ.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác đã tới thăm Khu di tích "Địa điểm lưu niệm Trường Nội trú Hoàng Lê Kha" tại ấp Phước Lập, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành và dự họp mặt, tặng quà cho một số cán bộ, giáo viên của Trường Nội trú Hoàng Lê Kha nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương rất xúc động khi được gặp lại các thế hệ cán bộ, thầy, cô, học sinh Trường Nội trú Hoàng Lê Kha trong những năm khó khăn, gian khổ nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước để cùng nhau ôn lại quá khứ, thấy rõ trách nhiệm hiện tại và niềm tin vào tương lai.

 Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng các thầy cô giáo Trường nội trú Hoàng Lê Kha nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, cách đây hai năm, đồng chí đã tới thăm Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha khi trường vừa mới được xây dựng khang trang. Đây có thể coi là mẫu mực của một trường chuyên tỉnh Tây Ninh, của miền Đông Nam Bộ cũng như của cả nước. Hôm nay, đồng chí rất xúc động khi có dịp được đọc kỹ hơn thư căn dặn của Bác Hồ và Bác Tôn đối với học sinh của Trường và thiếu nhi miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

“Lời căn dặn của Bác khiến chúng ta hết sức tự hào, trước hết là đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng. Trong những năm tháng khó khăn, gian khổ nhưng Bác đã tính đến việc đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Rất nhiều cán bộ cách mạng được đưa đi đào tạo trong nước và ngoài nước cho thấy tầm nhìn, sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho cuộc cách mạng của Người. Trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, ngoài việc đưa con em miền Nam đi tập kết ngoài miền Bắc Xã hội Chủ nghĩa thì các trường ở miền Nam cũng đã hình thành ở nhiều căn cứ cách mạng. Đối với trường Nội trú Hoàng Lê Kha còn giữ vai trò, vị trị quan trọng là trường của Trung ương miền Nam. Ngôi trường không chỉ làm nhiệm vụ giáo dục trong kháng chiến mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh còn trực tiếp chiến đấu, lao động sản xuất, tham gia thanh niên xung phong, cứu chữa thương binh và đặc biệt là nằm trong thế trận của căn cứ Trung ương Cục miền Nam. Rất nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh của Trường đã trở thành những cán bộ ưu tú của Đảng, của các cơ quan Trung ương và của tỉnh Tây Ninh”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo nguyên là giáo viên Trường Nội trú Hoàng Lê Kha

Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã gửi lời chúc sức khoẻ và sự tri ân, tôn vinh, niềm tự hào đối với những đóng góp của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Nội trú Hoàng Lê Kha. Đồng chí bày tỏ tin tưởng, cán bộ, giáo viên, học sinh của Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha hôm nay sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang của Trường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục và đào tạo mà Đảng, Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Tây Ninh đặt ra. Đó là đóng góp một phần quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cho Tây Ninh mà còn cho miền Đông Nam Bộ và đất nước.

* Cũng trong ngày hôm nay, đoàn đã thăm cột mốc biên giới quốc gia 118 tại Cửa khẩu Quốc tế Xa Mát, huyện Tân Biên và thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Xa Mát.

 Đoàn đã thăm cột mốc biên giới quốc gia 118 tại Cửa khẩu quốc tế Xa Mát, huyện Tân Biên

Sau khi nghe lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Xa Mát giới thiệu về lịch sử hình thành cột mốc, về quá trình anh dũng chiến đấu giữ biên cương của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Xa Mát (nay là Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Xa Mát) - đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; nghe báo cáo tình hình hoạt động của Đồn, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trân trọng ghi nhận những đóng góp quan trọng của cán bộ, chiến sĩ nơi đây trong kháng chiến chống Mỹ cũng như trong xây dựng và phát triển đất nước thời bình. 

 Đoàn thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Xa Mát.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Xa Mát phát huy truyền thống, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng, đặc biệt là lúc cả nước triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XIII về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới với nhiều đổi mới, để hướng tới xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Trong đó, Bộ đội Biên phòng là lực lượng chủ trì vừa tham mưu, vừa sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền, an ninh trật tự biên giới, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, đặc biệt là xây dựng thế trận lòng dân biên giới thật tốt./.

V.Lê - Tô Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực