Đồng Tháp: Lễ hội Xuân về 1.000 năm Thăng Long

Thứ tư, 13/01/2010 10:14

  
Nghệ thuật thư pháp sẽ được giới thiệu tại lễ hội văn hóa Xuân. (Ảnh: tuoitre) 

Nhân dịp đón Tết Canh Dần 2010, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ hội văn hóa Xuân mang chủ đề “Hà Nội–Ngàn năm văn hiến, Đồng Tháp–Trăm năm sen vàng” để cùng cả nước hướng đến kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long–Hà Nội, đồng thời kỷ niệm 190 năm thành phố đặt tên Cao Lãnh.

Diễn ra từ ngày 14/2–16/2 (tức mùng 1 đến mùng 3 Tết), tại Công viên Văn Miếu, thành phố Cao Lãnh, lễ hội sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa nghệ-thuật, triển lãm nhằm giới thiệu những thành quả kinh tế-xã hội trong năm 2009 của Cao Lãnh và tỉnh Đồng Tháp.

 Lễ hội văn hóa Xuân mang chủ đề “Hà Nội–Ngàn năm văn hiến, Đồng Tháp–Trăm năm sen vàng” còn nhằm phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn, vui chơi giải trí của bà con trong tỉnh và khách du lịch.

 Với ý nghĩa kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long–Hà Nội, lễ hội cũng bao gồm việc tái hiện hình ảnh Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Nổi bật là hoạt động trang trí đường hoa và trưng bày mâm ngũ quả lớn nhất Việt Nam (được sắp đặt với hình tượng Rồng và chùa Một Cột) nhằm xác lập Kỷ lục Việt Nam. Tiếp đến là các tiết mục biểu diễn hoa đăng 12 con giáp khổng lồ và tháp Rùa–Hồ Gươm, thi vẽ tranh chủ đề “Hà Nội trong mắt em”, biểu diễn múa rối nước, giới thiệu ẩm thực Bắc–Trung–Nam.

Cũng thông qua lễ hội, những nét đẹp truyền thống của văn hóa phương Nam, của đất và người Cao Lãnh sẽ được giới thiệu rộng rãi đến du khách.

Tại đây, du khách được hòa mình vào không gian đờn ca tài tử Nam Bộ, thăm quan khu triển lãm ảnh đẹp về Cao Lãnh, triển lãm cây cảnh, hoa sen, hoa mai, bon sai, cá kiểng, gà kiểng (sản vật nổi tiếng của đất Cao Lãnh) và thưởng thức các tiết mục múa lân–sư–rồng.

Lễ hội văn hóa Xuân mang chủ đề “Hà Nội–Ngàn năm văn hiến, Đồng Tháp–Trăm năm sen vàng” không chỉ giới thiệu nghệ thuật thư pháp, trà đạo, biểu diễn máy bay mô hình mà còn trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp nhằm quảng bá hàng Việt, kêu gọi người dân tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực