Đồng Tháp: Nhiều hoạt động kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ năm, 19/05/2022 20:09
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), ngày 19/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mừng sinh nhật Bác.
leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Thắng
trao Thư khen và biểu trưng cho tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc (Ảnh: dongthap.gov)

 

*Biểu dương 48 tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Tháp cho biết: Bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực ngay trong cuộc sống hằng ngày, các điển hình đã đem lại lợi ích cho bản thân, cho tổ chức, tập thể, cho gia đình, quê hương, tạo nên một cộng đồng “người tốt, việc tốt” ở khắp nơi.

Đó là những cán bộ lãnh đạo, quản lý tâm huyết với sự nghiệp đổi mới; những nhà giáo tận tuỵ, sáng tạo trong giảng dạy, hết lòng vì học sinh thân yêu; là những bác sĩ tận tình cứu chữa người bệnh; là người dân cần cù, sáng tạo trong sản xuất; những cán bộ, chiến sĩ không ngại gian khổ, hy sinh giữ gìn cuộc sống bình yên của người dân...

Mỗi tấm gương hôm nay, là một đóa sen thơm ngát, không chỉ khẳng định bản thân, tập thể mà còn trở thành những tấm gương sáng, cổ vũ tinh thần thi đua, phấn đấu của các cá nhân, tập thể khác, góp phần “Nhân cái đẹp, dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực”; góp sức đưa hình ảnh con người Đất Sen hồng đẹp hơn, đưa hình ảnh của Đồng Tháp lan xa, phát triển nhanh hơn - Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các tấm gương điển hình tiên tiến đã giao lưu, chia sẻ những cách làm, bài học của bản thân trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Để kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Tháp đã tặng Bằng khen cho 05 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí Thư Tỉnh uỷ tặng Thư khen cho 21 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 27 tập thể, cá nhân.

*Khánh thành Nhà trưng bày Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng Việt Nam

leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo tìm hiểu về cuộc đời và hoạt động sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng (Ảnh: dongthap.gov)

Ngày 19/5, tại Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, tỉnh Đồng Tháp long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà trưng bày Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng Việt Nam.

Đây là công trình tưởng nhớ, tri ân, là đóa sen ngát hương của Đảng bộ, nhân dân Đất Sen hồng kính dâng nhân Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chi Minh kính yêu - vị Lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam.

Nhà trưng bày được khởi công xây dựng vào ngày 17/10/2018, việc khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà trưng bày Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan, học tập, tìm hiểu, nghiên cứu về những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; là một địa chỉ đỏ trong hành trình về nguồn của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh.

Với diện tích trưng bày 600m2, Nhà trưng bày có hơn 200 hình ảnh, hiện vật, được trưng bày theo 6 chuyên đề phản ánh một cách hệ thống cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với từng giai đoạn lịch sử của dân tộc gồm: Thời thơ ấu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hành trình đi tìm đường cứu nước (1890 – 1930); Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người sáng lập chính Đảng của giai cấp công nhân Việt Nam, trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam giai đoạn tiền khởi nghĩa (1930 – 1945); Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo Cách mạng Tháng Tám thắng lợi và sáng lập Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2-9-1945); Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 – 1954); Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo xây dựng cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và đấu tranh chống đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc (1954-1969); Đảng bộ, nhân dân Đồng Tháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

*Trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong trao huy hiệu cho các đảng viên (Ảnh: dongthap.gov)

Trước đó, ngày18/5, Thường trực Tỉnh uỷ Đồng Tháo tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên 60, 55 và 50 năm tuổi Đảng, nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

Tại buổi lễ, Thường trực Tỉnh uỷ đã trao Huy hiệu 60, 55 và 50 năm tuổi Đảng cho 26 đảng viên thuộc các Đảng bộ: Thành phố Cao Lãnh, huyện Cao Lãnh, huyện Châu Thành, huyện Lấp Vò, huyện Tháp Mười và huyện Lai Vung.

Phát biểu tại Lễ trao, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong gửi lời chúc mừng, đồng thời bày tỏ sự trân trọng đối với quá trình cống hiến của các đảng viên đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Đồng chí Lê Quốc Phong gửi lời chúc đến chúc các đảng viên luôn sống vui, sống khỏe cùng gia đình và con cháu.

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn các đảng viên tiếp tục phát huy phẩm chất, đạo đức, truyền thống cách mạng, tinh thần tiên phong, gương mẫu và luôn là tấm gương sáng để con cháu, các thế hệ cán bộ, đảng viên noi theo vì mục tiêu xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

 

Tường Vy (T/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực