Đường sách TP Hồ Chí Minh mở cửa trong trạng thái "bình thường mới”

Thứ bảy, 09/10/2021 21:12
(ĐCSVN) – Ngày 9/10, đường sách TP Hồ Chí Minh đã mở cửa trở lại đón khách trong trạng thái "bình thường mới" sau hơn 4 tháng tạm dừng vì dịch COVID-19. Đường sách đón khách vào khung giờ từ 9-17h hàng ngày.

Để có thể mở cửa trở lại, từ ngày 1/10 đến nay, các gian hàng tại đường sách đã tập trung chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh gian hàng, không gian chung. Các khu vực trong các gian hàng được sắp xếp lại nhằm đảm bảo giãn cách 2m; bố trí 1 lối ra, 1 lối vào, các hoạt động được tổ chức theo hướng hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Bên trong đường sách, toàn bộ nhân viên làm việc đều phải có "thẻ xanh COVID-19", không tiếp xúc F0 trong vòng 14 ngày, tuân thủ nghiêm 5K trong quá trình làm việc..

Tại hai đầu đường, Đường sách bố trí bảng thông tin hướng dẫn bạn đọc vào Đường sách, các bảng thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch cũng như các quy định về an toàn khác. Đơn vị cũng kiểm soát chặt chẽ từ hai đầu cổng để hạn chế tập trung đông người, yêu cầu thực hiện nghiêm 5K.

Tại mỗi đầu đường, Đường sách bố trí một lối vào, một lối ra duy nhất; yêu cầu bạn đọc có các thẻ sau: Thẻ xanh COVID; Thẻ xanh COVID giới hạn phạm vi hoạt động; F0 khỏi bệnh trong 180 ngày. Cùng với đó, yêu cầu bạn đọc đứng xếp hàng giãn cách 2m theo quy định; có camera để quét mã QR, yêu cầu khai báo y tế điểm đến; tiến hành đo thân nhiệt và rửa tay tự động. Dọc lối đi và phía trước các gian hàng đều có bảng thông tin tuyên truyền, hướng dẫn khách về các biện pháp an toàn phòng dịch.

Song song với việc mở cửa hoạt động tại Đường sách, các nhà xuất bản, công ty sách cũng đồng thời ứng dụng điện tử để bán hàng, tham gia gian hàng tại các sàn giao dịch điện tử.

Thời gian đầu, đường sách mở cửa đón khách từ 9 giờ đến 17 giờ các ngày trong tuần, sau khi tình hình dịch được kiểm soát ổn định sẽ có điều chỉnh theo khung giờ hoạt động bình thường (từ 8 giờ 30 phút đến 21 giờ).

Đại diện lãnh đạo Công ty Đường sách cho biết: "Trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu của các đơn vị tại dường sách đạt hơn 15,1 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020, tuy nhiên giảm 30% so với năm 2019. Về số lượng, bản sách bán ra đạt 352.882 cuốn, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2020 nhưng giảm 28% so với năm 2019. Các đơn vị có doanh thu tăng hầu như đều tập trung đẩy mạnh cho kênh phân phối trực tuyến. Tác động của dịch COVID-19 khiến tình hình hoạt động kinh doanh của các đơn vị sụt giảm, tuy nhiên khi được mở cửa trở lại, hy vọng các nhà xuất bản, đơn vị kinh doanh tại đường sách có thể hồi phục vào dịp cuối năm"

Đại diện lãnh đạo Công ty Đường sách cho biết thêm, hoạt động đúng dịp cuối tuần, Đường sách TP Hồ Chí Minh thu hút một lượng lớn độc giả, nhất là những người yêu sách. Tổng lượt khách tham quan Đường sách trong sáng hôm nay vào khoảng 300 người, doanh số khoảng 50 triệu đồng cho 20 gian hàng mở cửa hoạt động trở lại. Lượng sách phục vụ nhiều nhất dành cho đối tượng thiếu nhi, đa phần phụ huynh đến Đường sách để mua sách cho con em sau thời gian giãn cách xã hội. 

Dưới đây là một số hình ảnh Đường sách ngày đầu mở cửa: 

Một không gian mới dành cho việc trưng bày, giới thiệu những tựa sách hay cho Tủ sách gia đình, danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp Tiểu học. (Ảnh: BTC cung cấp)
 Bạn đọc quét QR code khai báo y tế điểm đến.(Ảnh: BTC cung cấp)

Quét mã thẻ xanh, thẻ vàng vaccine hoặc giấy chứng nhận F0 đã khỏi bệnh dưới 180 ngày.
(Ảnh: BTC cung cấp)

Rửa tay và đo thân nhiệt tự động. (Ảnh: BTC cung cấp)

Chờ xếp hàng để vào gian hàng sách, đảm bảo diện tích 4m2/ người trong mỗi gian hàng.
(Ảnh: BTC cung cấp)

Bạn đọc lựa chọn sách trong gian hàng. (Ảnh: BTC cung cấp)

 Gian hàng bố trí vách ngăn giữa khách và nhân viên quầy thu ngân.
(Ảnh: BTC cung cấp)

 Chiếc ghế có 1 chỗ ngồi đúng khoảng cách đọc sách. (Ảnh: BTC cung cấp)

 Tất cả cùng tuân thủ quy định 5K. (Ảnh: BTC cung cấp)

PV(T/H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực