Gần 200 ngàn tranh vẽ “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng đại hội Đoàn”

Thứ hai, 28/11/2022 14:50
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tại lễ tổng kết “Ngày hội sắc màu” năm 2022, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức trao quyết định xác lập lỷ lục Việt Nam: cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng đại hội Đoàn” có số lượng tranh vẽ của thiếu nhi tham gia nhiều nhất.

Ngày 28/11, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit - Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức tổng kết “Ngày hội sắc màu” năm 2022, trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng đại hội Đoàn” và xác lập kỷ lục Việt Nam: Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng đại hội Đoàn” có số lượng tranh vẽ của thiếu nhi tham gia nhiều nhất.

Tham dự có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang.

leftcenterrightdel
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang (thứ 6 từ phải qua) cùng Ban tổ chức và các tác giả đoạt giải cao của cuộc thi.

"Ngày hội sắc màu" - cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi năm 2022 được triển khai từ tháng 9 đến tháng 11/2022 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của Hội đồng Đội các cấp; các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, các cơ sở Đội; các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là thiếu nhi trên mọi miền đất nước. 

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân, sau 2 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được gần 200 ngàn tác phẩm tranh vẽ của các em được thể hiện với nhiều góc nhìn sáng tạo, nội dung phong phú, hình thức thể hiện sinh động; gửi gắm những tình cảm, niềm tin, tự hào của thiếu nhi đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phản ánh các hoạt động thi đua sôi nổi của các cơ sở Đội chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII; động viên, cổ vũ và ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân dành cho các anh chị đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục đội viên, thiếu niên, nhi đồng; ghi nhận những việc làm tốt, những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Tại chương trình, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức trao quyết định xác lập lỷ lục Việt Nam: cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng đại hội Đoàn” có số lượng tranh vẽ của thiếu nhi tham gia nhiều nhất. Đây là món quà đặc biệt của thiếu nhi cả nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

leftcenterrightdel
 Học sinh trường tiểu học Thành Công B xem các tác phẩm tham gia cuộc thi.

Ban Tổ chức đã trao 06 giải tập thể cho Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố đạt thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo tổ chức cuộc thi và có nhiều tác phẩm tham gia gồm: Hội đồng Đội các tỉnh: Khánh Hoà, Lâm Đồng, Kiên Giang, Hải Phòng, Bình Dương và Hội đồng Đội thành phố Hà Nội.

Cùng với đó, 43 giải cá nhân cũng được trao cho thiếu nhi có những tác phẩm tranh vẽ xuất sắc gồm: 01 giải Đặc biệt thuộc về tác phẩm: Chào mừng đại hội Đoàn của học sinh Bùi Thị Thúy Xoan, lớp 9A, trường THCS Lý Tự Trọng, Đô Lương, Nghệ An; 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 06 giải Ba, 30 giải Khuyến khích chia đều cho hai khối tiểu học và trung học cơ sở.

Đáng chú ý, Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 120 bức tranh đoạt giải chung cuộc và một số bức tranh đẹp đoạt giải các tuần của cuộc thi để xuất bản sách làm quà tặng cho các đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII./.

Bảo Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực