Giải sao Mai 2022 khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Thứ bảy, 06/08/2022 08:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Vượt lên trên 18 giọng ca xuất sắc nhất khu vực miền Trung, Tây Nguyên, các thí sinh phong cách Nhạc nhẹ - Hồ Văn Kãnh SBD 12; phong cách Dân gian - Đặng Thị Thuỳ Dương SBD 17 và phong cách Thính phòng - Nguyễn Thị Thu Lương SBD 44 đã xuất sắc bước tiếp vào vòng trong.
3 thí sinh xuất sắc nhất khu vực miền Trung Tây nguyên 

Đêm 5/8/2022, tại Thành phố Quảng Ngãi đã diễn ra đêm thi cuối cùng Giải Sao Mai 2022 khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Được đánh giá chất lượng thí sinh khu vực miền Trung, Tây Nguyên năm nay khá đồng đều và cũng không thua kém các thí sinh đến từ khu vực miền Bắc. Bên cạnh đó, độ tuổi của họ rất trẻ, đa số ở độ tuổi trên dưới 20 nên khả năng phát triển trong tương lai là rất tươi sáng.

Năm nay, các thí sinh khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã có những sự thay đổi ở khâu chọn bài, các ca khúc đa phần là những tác phẩm trẻ trung, mới mẻ gần gũi với đời sống âm nhạc đương đại, đặc biệt các thí sinh phong cách nhạc nhẹ.

Ở phong cách âm nhạc thính phòng, nhiều thí sinh đã để lại ấn tượng tốt cho khán giả như Nguyễn Thị Thu Lương (SBD 44), Nguyễn Thị Vân Anh (SBD 07), Phan Thị Lương Tâm (SBD 41). Những thí sinh này không chỉ có giọng hát hay mà còn có nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tương đối tốt, hát có cảm xúc và mang được hơi thở mới.

Dân gian vốn là "đặc sản" của Sao Mai khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Đã có rất nhiều thí sinh khu vực này trở thành Quán quân Sao Mai phong cách âm nhạc dân gian như: Thành Lê (Sao Mai 2007), Bùi Lê Mận (Sao Mai 2009), Huyền Trang (Sao Mai 2013). Chính vì thế, bao giờ khu vực miền Trung, Tây Nguyên cũng được khán giả chờ đợi bởi những giọng hát dân gian ngọt ngào tình tứ.

Không chỉ là một "màu" xứ Nghệ như nhiều mùa Sao Mai trước, các thí sinh phong cách âm nhạc dân gian khu vực miền Trung năm nay đã lựa chọn nhiều màu sắc như âm hưởng dân gian Tây Bắc, âm hưởng dân ca đồng bằng Bắc Bộ, âm hưởng dân gian miền Trung… tạo nên sự đa sắc.

Sau đêm tranh tài, thí sinh có điểm số cao nhất của phong cách Dân gian là Đặng Thị Thuỳ Dương (SBD 17), với ca khúc "Cung đàn Thuý Kiều" cùng kỹ năng thanh nhạc tốt, Thuỳ Dương đã vượt qua 5 thí sinh còn lại để giành tấm vé cao nhất cho phong cách Dân gian.

Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi và Sun Bright thực hiện. Chương trình được tài trợ bởi tập đoàn Hòa Phát - Nhà tài trợ Kim cương. 

Trong khi đó, ở phong cách Thính phòng - phong cách được đánh giá rất nổi trội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên - thí sinh chiến thắng là Nguyễn Thị Thu Lương (SBD 44). Trong đêm thi quan trọng của mình, Thu Lương đã chọn ca khúc "Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng" của nhạc sĩ Hoàng Vân và cô đã có một phần trình diễn thật sự thuyết phục.

Cuối cùng, thí sinh chiến thắng ở phong cách Nhạc nhẹ là thí sinh người Quảng Bình Hồ Văn Kãnh (SBD 12). Thí sinh mang SBD 12 đã chọn ca khúc "Thuỷ thần" của Bùi Hoàng Nam - Đức Anh để thể hiện khả năng thanh nhạc và nội lực của mình.

Ban giám khảo Đêm thi cuối cùng Giải Sao Mai 2022 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên bao gồm các nghệ sĩ nổi tiếng: Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam;  Thiếu tá, nhạc sĩ Đỗ Bảo - Chủ nhiệm bộ môn Sáng tác, Chỉ huy - Khoa Âm nhạc, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; NSƯT Phạm Phương Thảo, Thạc sĩ - Ca sĩ Sao Mai Bích Hồng; Á quân Sao Mai 2019 Linh Chi.

Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi và Sun Bright thực hiện. Chương trình được tài trợ bởi tập đoàn Hòa Phát - Nhà tài trợ Kim cương.

Tin, ảnh: HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực