Giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2021

Thứ năm, 03/06/2021 15:42
(ĐCSVN) - “Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam” góp phần xây dựng công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh của Việt Nam, tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động quảng cáo sáng tạo phát triển.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ diễn ra từ tháng 6/2021 đến tháng 11/2021, được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc. Cuộc thi có sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cá nhân.

Theo đó, cơ cấu giải thưởng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” bao gồm 4 giải thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các loại hình: Quảng cáo trên truyền hình, Quảng cáo trên ấn phẩm in, Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, Quảng cáo trên báo điện tử.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức bình xét cho các loại hình quảng cáo trên màn hình điện tử, truyền thanh, quảng cáo sáng tạo phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, bộ nhận diện thương hiệu, thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa và giải thưởng do công chúng bình chọn cho các loại hình.

leftcenterrightdel
Logo tuyên truyền cho "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam." (Ảnh: BTC) 

Dự kiến, việc bình chọn dành cho công chúng và chấm điểm tiến hành ba lần từ tháng 7 đến tháng 9/2021. Ðêm chung kết trao giải dự kiến được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 11/2021.

Các sản phẩm đoạt giải sẽ được nhận Bằng khen, Giấy Chứng nhận giải thưởng và được tham gia các hoạt động quảng bá sự kiện do Ban Tổ chức thực hiện. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc quảng bá, hỗ trợ kết nối thị trường, xây dựng hành lang pháp lý thuận lợi, kết nối các nhà đầu tư (trong và ngoài nước) để các sản phẩm quảng cáo ngày một phát triển hơn.

Giải thưởng được tổ chức với mục đích xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia "Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam" góp phần xây dựng công nghiệp văn hóa và quảng bá hình ảnh của Việt Nam; Tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động quảng cáo sáng tạo phát triển; Tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Thông qua giải thưởng, Ban Tổ chức mong muốn lựa chọn và tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Cuộc thi Sáng tác Biểu trưng (Logo) “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam”. Cuộc thi diễn ra từ tháng 3/2021 đến tháng 6/2021 và nhận được sự hưởng ứng tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 150 tác phẩm tham dự, từ đó tổ chức chấm giải và lựa chọn được Logo, biểu trưng sẽ được sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu chính thức sự kiện “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam”.

Cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam và Cuộc thi Sáng tác Biểu trưng (Logo) “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” là hai sự kiện chính nằm trong kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam”, giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030 đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt vào tháng 7/2020. Đề án được xây dựng nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo và tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao./.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực