Giáo hội Phật giáo Việt Nam ủng hộ hơn 300 tỉ đồng chống dịch

Thứ hai, 13/09/2021 19:37
(ĐCSVN)- Tiếp nối những hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa trong mùa dịch, ngày 13/9/2021, Giáo hội Phật giáo Việt Nam có văn bản kêu gọi tăng ni, phật tử trong cả nước quyên góp ủng hộ cho chương trình "Sóng và máy tính cho em".
leftcenterrightdel
 Đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tặng quà cho Bệnh viện dã chiến số 10 tại TP.HCM
- Ảnh: Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Theo đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam kêu gọi tăng ni, phật tử, các chùa, cơ sở tự viện phát tâm đóng góp ủng hộ chương trình với thông điệp: "Máy tính cho em, ươm mầm trí tuệ".

Trước đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đang thực hiện quyên góp cho chương trình Triệu túi an sinh do Trung ương Đoàn phát động.

Trong 4 tháng của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, kể từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 8, giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ủng hộ 2 tỉ đồng cho Quỹ phòng, chống COVID-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; 3,5 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin của Chính phủ; 135 tỉ đồng cho quỹ vắc xin và Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố.

Ngoài ra, Giáo hội Phật giáo còn ủng hộ nhiều thiết bị y tế như máy thở, máy tạo oxy, quần áo bảo hộ, khẩu trang, thực phẩm, 5 triệu suất ăn cho người dân khó khăn ở vùng dịch, các y bác sĩ tuyến đầu. Tổng trị giá ước tính 382,5 tỉ đồng.

Ngoài ủng hộ về vật chất, đến nay giáo hội tiếp nhận đơn đăng ký tình nguyện tham gia vào tuyến đầu chống dịch của 1.250 vị tăng ni, trong số đó 150 người đã tham gia tại bệnh viện dã chiến số 10, 13 ở TP.HCM và tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Có 5 điểm chùa, cơ sở thờ tự ở Bắc Giang, Nghệ An, Bình Dương được trưng dụng thành nơi chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19, làm nơi cách ly./.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực