"Giữ trọn niềm tin": Tái hiện sinh động chặng đường 92 năm vẻ vang của Đảng

Thứ tư, 26/01/2022 20:33
(ĐCSVN)- Với hơn 10 tiết mục nghệ thuật đặc sắc thuộc các thể loại ca, múa được dàn dựng công phu theo phong cách âm nhạc, ngôn ngữ nghệ thuật dân gian hiện đại xen lẫn với những phóng sự, những câu chuyện kể đầy cảm động của các vị khách mời, Chương trình Nghệ thuật đặc biệt "Giữ trọn niềm tin" đã tái hiện sinh động chặng đường 92 năm đấu tranh, xây dựng và phát triển vẻ vang của Đảng.
Chương trình là những câu chuyện xúc động về niềm tin sắt son theo Đảng

Thiết thực kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2022), tiếp tục đưa Nghị Quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đi vào cuộc sống, Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin” tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp vào 20h00 ngày 26 tháng 1 năm 2022 trên kênh VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam, tiếp sóng trên kênh Truyền hình Nhân Dân và trực tuyến Truyền hình Internet Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đến dự Chương trình có các đồng chí: Lại Xuân Môn- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương;  Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; TS.Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Chương trình; cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và Hà Nội.

 Tiết mục nghệ thuật đặc biệt của các em thiếu nhi ca ngợi Đảng, ca ngợi bác Hồ tại Chương trình

Tái hiện sinh động chặng đường 92 năm vẻ vang của Đảng

Với kết cấu 2 phần gồm: Giữ trọn niềm tin; Đất nước nở hoa, Chương trình nghệ  thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin” đã tái hiện sinh động chặng đường 92 năm vẻ vang của Đảng. Những ca khúc đi cùng năm tháng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước như: Lá cờ Đảng, Mùa xuân đầu tiên; Đảng là cuộc sống của tôi; Lời ca dâng Bác…sẽ giúp chúng ta cùng nhau nhìn lại những dấu ấn đáng tự hào mà đất nước ta, nhân dân ta đã làm được dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, để giữ vững một niềm tin son sắt.

Từ ngày có Đảng lãnh đạo, bằng đường lối đúng đắn, sáng suốt Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giành được nhiều thắng lợi vẻ vang, lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh tàn bạo của đế quốc Mỹ, mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, kết thúc 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, làm nên một trong những trang chói lọi nhất của lịch sử dân tộc Việt Nam. Để rồi từ đó, Bắc Nam sum họp một nhà, để chúng ta có những Mùa bình thường, mùa vui nay đã về, những mùa xuân bình an cho toàn dân tộc.

Những thắng lợi vĩ đại trong hơn 90 năm qua kể từ ngày có Đảng lãnh đạo là minh chứng sinh động nhất về năng lực lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng và sức mạnh to lớn của Nhân dân ta. Trên con đường phát triển của cách mạng Việt Nam, Đảng ta đã không ngừng đưa ra những quyết sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu lịch sử, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa nước nhà đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Cùng với sự phát triển của thời đại, Đảng đã không ngừng tự đổi mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trước bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, để chèo lái con thuyền đất nước vượt qua những cơn thác ghềnh, để nhân dân được sống trong ấm no, yên bình, hạnh phúc. Để dù chông gai nào chúng ta cũng đồng lòng vượt qua, và cất cao những tiếng tự hào: Đảng đã cho ta một mùa xuân, Bác Hồ người cho em tất cả…

Tiết mục Lá cờ Đảng mở màn cho chương trình 

Hai năm qua, cả thế giới và Việt Nam phải đối diện với những thử thách chưa từng có vì dịch bệnh Covid 19. Sự an toàn của người dân, sự khó khăn của nền kinh tế, sự chông chênh trong mọi lĩnh vực – là những cơn sóng thần ập đến hết đợt này đến đợt khác. Nhưng sau tất cả, chúng ta vẫn vững vàng. Trong gian khó, chính sức mạnh của lòng yêu nước, của tình đoàn kết, ý chí tự lực tự cường… đã tỏa sáng và giúp chúng ta đi đến thắng lợi, dù có những lúc thật nhiều thách thức, dù có những lúc Tổ quốc như bên bờ sóng dữ.

Với tinh thần Tự nguyện, dấn thân của mọi tầng lớp nhân dân, mỗi người là một chiến sỹ quả cảm trên hành trình của mình…Dưới ánh sáng soi đường của Đảng, chắc chắn đất nước ta sẽ ngày càng giàu đẹp, nhân dân ta sẽ ngày càng ấm no, hạnh phúc: Như hoa mùa xuân, Khúc xuân, Ngàn ước mơ Việt Nam,Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu dưới sự chỉ đạo của đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; TS.Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với sự tham gia biểu diễn của các NSƯT, các ca sỹ: NSƯT Đăng Dương; ca sỹ Quách Mai Thy, Đinh Quang Đạt, Đinh Mạnh Ninh…

Giữ trọn niềm tin theo Đảng

Bên cạnh những tiết mục văn nghệ đặc sắc, Chương trình còn giới thiệu phóng sự “Giữ trọn niềm tin”, “Sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân đưa đất nước vượt qua thử thách vì dịch bệnh”, khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, những bước chuyển mình mạnh mẽ của đất nước khi có Đảng Cộng sản Việt Nam dẫn đường. Nhân dân luôn tin Đảng và tôn vinh Đảng ta là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, thực hiện thành công trong công cuộc “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

 Tiết mục văn nghệ Đảng đã cho ta một mùa xuân

Tự hào về dân tộc và nhân dân anh hùng, về Đảng quang vinh, chúng ta càng biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta. Bác đã để lại cho dân tộc ta, Đảng ta một sự nghiệp vẻ vang, một di sản vô giá, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh và một tấm gương trong sáng, mẫu mực, trọn đời phấn đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Có lẽ chính điều đó đã tạo nên một niềm tin vô giá đi theo lý tưởng của Đảng, của Bác – được hun đúc mạnh mẽ qua biết bao thế hệ. Để cảm nhận được sâu sắc thêm sức mạnh và giá trị của niềm tin ấy, trong chương trình, khán giả còn được giao lưu, trò chuyện với GS. Hoàng Chí Bảo, nhà văn hóa, nhà khoa học chuyên nghiên cứu về Hồ Chí Minh.

Bằng những câu chuyện xúc động về sự hy sinh, về niềm tin sắt son theo Đảng, theo Bác của các thế hệ đi trước, GS Hoàng Chí Bảo đã lý giải sâu sắc về căn nguyên của niềm tin và cách để gìn giữ vững vàng sắt son niềm tin ấy.

Chương trình còn gây xúc động đặc biệt khi được gặp gỡ, giao lưu với một tấm gương dung dị giữa đời thường, đó là chiến sỹ áo trắng – bác sỹ Đặng Thị Hoa – Phó khoa Nội tiết, bệnh viện 19/8 Bộ Công an. Bác sỹ Hoa là một trong những chiến sỹ áo trắng tình nguyện dấn thân vào tâm dịch, ở những đợt dịch bùng phát mạnh mẽ nhất như Bắc Giang hay TPHCM vừa qua. Qua những chia sẻ của chị một lần nữa khẳng định niềm tin son sắt của những đảng viên trẻ, đối với Đảng với Bác Hồ kính yêu. Chỉ có niềm tin son sắt ấy mới giúp các chúng ta vượt qua được những khó khăn, gian khổ và cả cám dỗ của đời thường để cống hiến và hiến dâng trọn vẹn cho Tổ quốc, cho nhân dân.

Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn; Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí; Tổng Công ty Cổ phàn Bảo hiểm Petrolimex; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam.

 

 

Tin, ảnh: TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực