Hà Nội: Du lịch xanh với phương tiện giao thông sạch

Thứ năm, 12/05/2022 16:12
(ĐCSVN) - Ngày 12/5, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức lễ công bố chương trình "Du lịch xanh trong thành phố xanh với phương tiện giao thông sạch" chào mừng SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Nhằm phục vụ các đoàn vận động viên, phóng viên quốc tế cũng như người dân và du khách, UBND quận Hoàn Kiếm đã giao cho Công ty Cổ phần Đồng Xuân xây dựng các tour du lịch trải nghiệm di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn quận bằng phương tiện giao thông sạch, cụ thể là bằng xe điện.

Chương trình du lịch được thiết kế nhằm giới thiệu các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc trên địa bàn quận Hoàn Kiếm – vùng lõi của Thăng Long xưa, với điểm nhấn là Khu phố cổ và những địa chỉ văn hóa, kiến trúc của khu phố Pháp.

Chương trình du lịch được thiết kế nhằm giới thiệu các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. (Ảnh: Báo Hànộimới) 

Tuyến du lịch số 1 dài 7 km, đi qua 28 phố thương mại, phố nghề, phố ẩm thực. Trong đó, có các điểm dừng tại chợ Đồng Xuân, Ô Quan Chưởng, đền Bạch Mã, tượng đài Vua Lê Thái Tổ, đền Bà Kiệu... Tuyến du lịch này cũng đi qua các con phố cổ nổi tiếng như: Mã Mây, Hàng Bạc, Bát Đàn, Hàng Bồ... để khách du lịch có thể cảm nhân, khám phá nét đẹp phố cổ.

Tuyến du lịch số 2 là sự kết hợp giữa giới thiệu phố cổ với phố Pháp khi đi qua các con phố: Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Ngõ Gạch, Lò Rèn và Lý Thường Kiệt, Lê Thánh Tông, Tràng Tiền...

Tuyến du lịch số 3 giới thiệu các tuyến phố có nhiều kiến trúc Pháp như: Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Tràng Tiền, Tông Đản, Lý Thái Tổ, Lê Thánh Tông... Trên hành trình này, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc Pháp, những biệt thự cổ kính, nổi bật nhất là: Nhà hát Lớn, Đại học Đông Dương xưa... Độ dài của tuyến số 2 và 3 đều khoảng 7 km.

Hiện, giá tour dành cho khách lẻ là 35.000 đồng/người/tuyến. Tuy nhiên, hưởng ứng SEA Games 31, khách du lịch được hưởng ưu đãi giảm 20% giá vé trên đến hết tháng 5. Việc ra mắt những tuyến du lịch mới trên địa bàn quận Hoàn Kiếm vừa góp phần khôi phục ngành kinh tế du lịch, vừa khuyến khích lối sống xanh, thân thiện với môi trường.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực