Hải Phòng: Trao giải cuộc thi tiếng Hàn Quốc năm 2021

Thứ bảy, 27/11/2021 16:33
Ngày 27/11, Sở Ngoại Vụ Hải Phòng, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hải Phòng, Hội người Hàn Quốc tại Hải Phòng tổ chức cuộc thi tiếng Hàn Quốc lần thứ VII- Hải Phòng 2021 với chủ đề “Hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc, chung tay vượt qua đại dịch COVID-19”.

 

Các thí sinh tham dự vòng chung kết nhận giải thưởng (Ảnh: Minh Thu/TTXVN) 

Tại vòng chung kết, 10 thí sinh xuất sắc nhất được chia thành 2 bảng, trong đó bảng A có 3 thí sinh, bảng B có 7 thí sinh. Ban tổ chức đã trao giải Nhất bảng A cho thí sinh Hoàng Văn Thắng, giải Nhất bảng B cho thí sinh Trần Thị Thu Trang và trao các giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho các thí sinh còn lại.

Phát biểu tại cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết, đầu tư trực tiếp nước ngoài của Hàn Quốc đứng đầu trong số 43 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào thành phố, xét cả về số dự án và số vốn đăng ký. Đến nay, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư 171 dự án, với tổng số vốn 9,46 tỷ USD, chiếm 21,54% số dự án đầu tư còn hiệu lực và 42,35% tổng số vốn đầu tư đăng ký còn hiệu lực. Các dự án đầu tư chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, cơ sở hạ tầng và thương mại dịch vụ.

Theo Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam, tháng 6/2021, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam ký biên bản ghi nhớ với UBND thành phố Hải Phòng về đẩy mạnh hợp tác, giao lưu giáo dục, văn hóa, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Hải Phòng phấn đấu trở thành hình mẫu của cả nước trong dạy và học tiếng Hàn. Việc tiếng Hàn được chọn là ngoại ngữ thứ nhất trong chương trình dạy ngoại ngữ của giáo dục phổ thông tại Việt Nam thể hiện sự phát triển của quan hệ song phương, củng cố sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa các thế hệ tương lai của hai nước.

Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại Hải Phòng Cho Sung Jin chia sẻ, cuộc thi tiếng Hàn là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 29 năm thiết lập mối quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc. Đây cũng là một trong những nền tảng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp Hàn Quốc; là cơ sở thúc đẩy sự hợp tác giữa hai quốc gia./.

Minh Thu/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực