Hai thí sinh TP. Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Cuộc thi Phóng viên trẻ Pháp ngữ 2021

Thứ hai, 22/11/2021 21:36
(ĐCSVN) – Với bài viết mang tên “Mong ước một tương lai màu hồng cho những phụ nữ mắc bệnh ung thư vú”, hai thí sinh Nguyễn Lê Diệu Thư và Lê Trọng Tường Uyên, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh đã giành giải Nhất Cuộc thi Phóng viên trẻ Pháp ngữ 2021.
Hai thí sinh Nguyễn Lê Diệu Thư (bên phải) và Lê Trọng Tường Uyên đạt giải Nhất Cuộc thi.
(Ảnh: KL) 

Cuộc thi Phóng viên trẻ Pháp ngữ lần thứ 6 (năm 2021) có chủ đề “Phụ nữ Pháp ngữ - Phụ nữ kiên cường,” nhằm khuyến khích giới trẻ bày tỏ suy nghĩ về vai trò của phụ nữ ở Việt Nam và các nước trên thế giới về bình đẳng giới. Cuộc thi đã nhận được 135 bài dự thi của 122 tác giả và nhóm tác giả đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Bà Nguyễn Hồng Nga, Phó Tổng biên tập báo Le Courrier du Vietnam, Trưởng Ban giám khảo của vòng bán kết, cho hay có rất nhiều bài dự thi khắc họa cuộc khủng hoảng trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng nhận được các tác phẩm có chủ đề nổi bật khác như gìn giữ bản sắc cung đình của một gia đình Huế hay các hoạt động tình nguyện giúp đỡ đồng bào bị thiên tai ở miền Trung.

Với bài viết mang tên “Mong ước một tương lai màu hồng cho những phụ nữ mắc bệnh ung thư vú,” hai thí sinh Nguyễn Lê Diệu Thư và Lê Trọng Tường Uyên, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh đã giành giải Nhất Cuộc thi Phóng viên trẻ Pháp ngữ 2021. Phần thưởng giành cho người chiến thắng là một máy tính xách tay trị giá 20 triệu đồng và 1 năm đọc báo Le Courrier du Vietnam miễn phí.

Tác phẩm “Chân dung Công Tôn Nữ cuối cùng” của thí sinh Nguyễn Đức Minh Hoàng và Nguyễn Thị Thùy Trang (Huế) đoạt giải Nhì. Bài viết kể về câu chuyện của bà Công Tôn Nữ Trí Huệ, nay đã 100 tuổi nhưng vẫn miệt mài làm gối tựa, đồ vật được sử dụng phổ biến trong triều đình nhà Nguyễn.

Giải Ba thuộc về bạn Nguyễn Thị Thu Huyền, sinh viên Đại học Hà Nội, với bài viết “Sống là không bao giờ bỏ cuộc.”

Ban Tổ chức cũng trao hai giải khuyến khích và một số giải phụ gồm giải sinh viên tài năng, giải thí sinh ấn tượng, giải của công chúng, giải sinh viên năng động, giải của Đại sứ quán Bỉ và Đại sứ quán Morocco, giải của Nhóm các đại sứ quán, phái đoàn và thể chế Pháp ngữ tại Việt Nam (GADIF).

Đánh giá về chất lượng của các tác phẩm dự thi năm nay, ông Chékou Oussouman - Trưởng đại diện khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), đơn vị đồng tổ chức, cho rằng, các tác phẩm dự thi phản ánh sự dấn thân, sự dũng cảm của phụ nữ để vượt qua những hoàn cảnh khó khăn./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực