Hàn Quốc miễn cách ly với người nhập cảnh đã tiêm chủng đầy đủ

Chủ nhật, 13/03/2022 20:49
(ĐCSVN) - Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cho biết: Theo quy định mới, những người đã hoàn thành tiêm chủng cả ở trong và bên ngoài Hàn Quốc và có đăng ký xác nhận tiêm chủng sẽ được miễn tự cách ly.

Từ ngày 21/3, những người đã tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ và có đăng ký lịch sử tiêm chủng sẽ được miễn cách ly khi nhập cảnh Hàn Quốc. Quyết định trên được Chính phủ Hàn Quốc đưa ra sau cuộc họp ngày 11/3 của Cơ quan Trung ương về an toàn và đối phó với thảm họa.

Tiêu chuẩn công nhận tiêm chủng: hoàn thành các mũi tiêm của các loại vaccine nằm trong danh sách được Tổ chức Y tế thế giới WHO công nhận; người hoàn thành mũi tiêm thứ 2 (đối với vaccine Janssen là mũi 1) sau 14 ngày và trong vòng 6 tháng, hoặc người đã hoàn thành tiêm mũi 3. Các loại vaccine được công nhận gồm: Pfizer, Moderna, Astra Zeneca, Janssen, Novavax, Sinopharm, Sinovax, Covishisld, Covivax, Covovax.

leftcenterrightdel
   Khám phá Hàn Quốc.

Cho đến nay, Hàn Quốc vẫn áp dụng bắt buộc tự cách ly 7 ngày khi nhập cảnh với mọi đối tượng dù đã tiêm phòng hay chưa. Với những người đã tiêm chủng ở Hàn Quốc, lịch sử tiêm chủng sẽ tự động đăng ký. Với những người tiêm chủng ở nước ngoài, khi nhập cảnh, lịch sử tiêm chủng được kiểm tra thông qua hệ thống thông tin kiểm dịch (Q-CODE).

Bắt đầu từ ngày 1/4, khi hoàn thành việc tiêm chủng ở nước ngoài và chưa đăng ký lịch sử tiêm chủng, hành khách có thể nhập trực tiếp lịch sử tiêm chủng của mình vào hệ thống trước và đính kèm giấy chứng nhận để được hưởng quy chế miễn cách ly. Tuy nhiên, nếu người nhập cảnh đến từ các quốc gia thuộc diện không được miễn cách ly thì vẫn phải tự cách ly trong 7 ngày. Hiện tại, 4 quốc gia gồm: Pakistan, Uzbekitan, Ukraine, Myanmar không được hưởng quy chế miễn cách ly.

leftcenterrightdel
  Mùa Xuân trên đảo Jeju.

Theo KTO, từ ngày 1/3, Hàn Quốc sẽ đơn giản hóa các thủ tục kiểm tra xét nghiệm khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Từ ngày 1/4, Hàn Quốc tạm ngưng áp dụng chế độ mạng lưới giao thông phòng dịch gồm vận hành xe cá nhân, taxi chuyên phòng dịch, nâng toa riêng trên tàu cao tốc KTX với đối tượng là người nhập cảnh vào Hàn Quốc, thay vào đó tất cả mọi người đều có thể tham gia sử dụng các phương tiện công cộng như bình thường. Bên cạnh đó, Hàn Quốc thực hiện các chính sách mở cửa, nới lỏng sau khi cân nhắc kỹ càng về tình hình phòng dịch và các phương án phòng dịch đối với việc số lượng nhập cảnh tăng cao do tăng cường các tần suất chuyến bay và các đường bay, cũng như nới lỏng việc cấp thị thực./.

Sơn Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực