Hành trình đi tìm trái tim cho con của cặp vợ chồng nghèo

Thứ sáu, 27/05/2022 15:10
(ĐCSVN) - Câu chuyện cảm động về nghị lực và sự kiên cường trên hành trình đi tìm trái tim cho con của chị Nguyễn Thị Hà và anh Ngô Văn Thu sẽ khiến khán giả rơi nước mắt khi theo dõi Trạm yêu thương có chủ đề “Sợi chỉ mong manh” vào lúc 10h00 thứ Bảy, ngày 28/5 trên kênh VTV1.
 Chị Nguyễn Thị Hà và anh Ngô Văn Thu chia sẻ về hành trình đi tìm trái tim cho con

17 tuổi, Ngô Xuân Trường đã phải trải qua 5 lần phẫu thuật tim. Thế nhưng bệnh tình của em không hề thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn, chỉ có cách duy nhất là thay tim và phổi với chi phí lên đến 2 tỷ đồng. Và dù có đủ tiền cũng chưa chắc Trường được cứu sống, bởi điều quan trọng hơn là cần có một trái tim và phổi tương thích của người hiến tặng. Những hy vọng dần mong manh nhưng bố mẹ Trường chưa bao giờ bỏ cuộc. Hành trình nuôi hy vọng về một trái tim mới cho con sẽ được kể lại trong “Trạm yêu thương” có chủ đề “Sợi chỉ mong manh”, phát sóng lúc 10h00 thứ Bảy, ngày 28/5 trên kênh VTV1.

Xuất hiện trên sân khấu Trạm yêu thương với ánh mắt đượm buồn, chỉ cần MC Minh Hằng nhắc đến cậu con trai Ngô Xuân Trường là chị Nguyễn Thị Hà và anh Ngô Văn Thu đã rơm rớm nước mắt. Câu chuyện về hành trình đi tìm trái tim khỏe mạnh cho đứa con duy nhất dần được hé lộ qua những lời tâm sự của người mẹ nghèo: “Lúc mới sinh ra cháu bụ bẫm dễ thương và trắng trẻo lắm, không ai nghĩ là mắc bệnh tim cả. Đến khi cháu được 3 tháng tuổi, mỗi lần vặn mình lại thấy móng tay móng chân tím tái nên vợ chồng tôi đã cho đi khám. Khi bác sĩ chẩn đoán con bị mắc bệnh tim bẩm sinh thể phức tạp, tôi như đứt từng khúc ruột, còn bố cháu buồn đến mức chở hai mẹ con về mà đi lạc cả đường”.

“8 tháng tuổi, cháu đã bắt đầu phẫu thuật để có thể duy trì sự sống cho đến khi đủ 10 kg mới bước vào cuộc đại phẫu toàn bộ trái tim. Mỗi lần ký vào tờ đơn quyết định mổ là mỗi lần vợ chồng tôi đánh cược mạng sống của con vì các bác sĩ chỉ dám chắc 30 - 40% thành công cho mỗi ca mổ tim” – anh Thu vừa kể vừa lén lau nước mắt. Những tưởng chỉ mổ một lần là xong, nhưng chuỗi ngày đau đớn chống chọi với căn bệnh tim của Trường và bố mẹ dài hơn tưởng tượng. “2 tuổi thì các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương chuyển cháu ra Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để mổ sửa toàn bộ. Sau khi ca mổ sửa toàn bộ đầu tiên vừa dứt, các bác sĩ đã lắc đầu và nói bệnh của con rất phức tạp và tỉ lệ tử vong rất cao” – chị Thu kể lại. 

Sau đó là quãng thời gian liên tiếp Trường phải trải qua các ca phẫu thuật tim. Năm 2008, Trường may mắn được các bác sĩ ở Ý nhận hồ sơ chữa trị. Thế nhưng, việc chữa khỏi tim cho con chỉ là ước mơ của chị Hà và anh Thu, Trường bị suy tim nặng nên vẫn phải tiếp tục phẫu thuật. Đã có lúc anh chị muốn hiến tim của mình cho con được sống.

Nhà có đôi ba sào ruộng ở quê (xóm Bàng, thôn Yên Nhân, huyện Mê Linh, Hà Nội), bố mẹ Trường cũng phải bán đi nhưng chẳng thể nào đủ để xoay sở chạy chữa cho con. Đầu năm nay, căn bệnh hiểm nghèo của Trường ngày càng chuyển biến nặng, trái tim của Trường đã không còn khả năng phẫu thuật. Cả gia đình như chết lặng khi nghe bác sĩ nói em phải thay tim và phổi với chi phí lên tới 2 tỷ đồng mới có thể duy trì sự sống.

5 lần phẫu thuật sửa tim, 5 lần đứng trước ranh giới sinh tử, trái tim nhỏ bé của Trường tưởng chừng có lúc đã ngừng lại, những nhịp đập có thể yếu ớt dần, niềm hy vọng có thể mong manh, nhưng trái tim kiên cường ấy chưa bao giờ bỏ cuộc. Bởi không chỉ Trường mà bố mẹ em chưa bao giờ dừng lại trên hành trình đi tìm trái tim khỏe mạnh cho con, dù có phải bán hết đất đai, nhà cửa, ruộng vườn. Món quà của Trạm yêu thương tuần này sẽ phần nào trang trải chi phí thuốc thang và thắp lên hy vọng tìm được trái tim tương thích với Trường./.

Tin, ảnh: TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực