Hành trình trao yêu thương của cô giáo mầm non mắc bệnh lạ

Thứ sáu, 09/12/2022 11:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với nhiều người, thực hiện giấc mơ là giáo viên mầm non thật dễ dàng nhưng với cô Nguyễn Phương Anh (1986, Hà Nội) là sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Sở hữu ngoại hình xinh xắn, với bao ước mơ hoài bão ở tuổi 18, thế nhưng căn bệnh xơ cứng bì đã lấy đi tất cả mọi thứ.
Cô Nguyễn Phương Anh trong chương trình cùng các nhà tài trợ.

Hành trình chiến đấu với căn bệnh lạ và truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ của Nguyễn Phương Anh sẽ được kể lại trong Trạm yêu thương chủ đề “Những điều không thể mất” lên sóng lúc 10h00 thứ Bảy ngày 10/12/2022 trên kênh VTV1.

Để giúp khách mời tự tin hơn trên sân khấu của Trạm yêu thương, MC thường mang đến những thử thách nho nhỏ, chùm câu hỏi nhanh về tính cách giúp họ tự tin và cởi mở hơn. Thế nhưng, khách mời lần này lại mang đến nhiều bất ngờ khi tự tin thử thách MC nhảy theo các bài hát nổi tiếng trên mạng xã hội. Chia sẻ về nội dung thú vị này, Phương Anh cho biết đó là một trong những hoạt động hàng ngày của mình, được cô quay lại và đăng tải trên trang cá nhân.

Nói về căn bệnh mình mắc phải, Phương Anh cho biết: “Khi ấy, mình mới 18 tuổi, lứa tuổi mộng mơ với tương lai rộng mở phía trước. Mình là một người rất cá tính, yêu thích nghệ thuật. Trước đây mình luôn tự hào mình có làn da trắng, nhưng bỗng nhiên một ngày da mặt bị căng cứng và đen sạm dần. Đi khám thì bác sĩ nói mình mắc bệnh da liễu, chỉ đến khi ngoại hình của mình bắt đầu biến đổi, mình đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai thì các bác sĩ phát hiện mình mắc bệnh xơ cứng bì toàn thể, căn bệnh mà cả thế giới vẫn chưa biết nguyên nhân với những biểu hiện lạ. Khi đó mình đã rất sốc”.

“Mới đầu mình chỉ nghĩ nó là bệnh da liễu bình thường, nhưng bệnh ngày càng nặng. Nó không chỉ khiến mình đau mà còn ảnh hưởng đến ngoại hình, điều khiến mình dễ tự ti nhất. Không chỉ vậy, căn bệnh này ăn cả vào nội tạng của mình bị xơ hóa hết như thận, tim, phổi đã xơ 1 bên, đại tràng. Tay mình hoại tử và cụt đi tất cả các đầu ngón tay. Bệnh tình gây rất nhiều cản trở cho cuộc sống và công việc. Mình tự ti rất nhiều, ngại đứng trước đám đông hay người lạ ngoài đường. Mình không có chồng cũng như không có khả năng sinh đẻ, sức khỏe yếu nên hầu như công việc gia đình đều được người thân hỗ trợ giúp đỡ", Phương Anh nhớ lại.

 Cô Nguyễn Phương Anh chụp ảnh lưu niệm cùng MC

Đau khổ vì bệnh tật và bị biến đổi ngoại hình, nhưng nghĩ đến tình yêu thương mà gia đình, bạn bè dành cho, Phương Anh đã nén nỗi đau và can đảm đối diện với sự thật rằng mình phải sống chung với căn bệnh không có thuốc chữa. “Khi mình đăng tải những hình ảnh hiện tại lên trang cá nhân là lúc mình đã bước ra khỏi sự tự ti của bản thân. Thật bất ngờ là thay vì những lời chê bai và những ánh mắt soi mói, mình nhận được rất nhiều lời động viên của mọi người. Bên cạnh đó, mình cũng thấy vui khi câu chuyện của mình còn truyền cảm hứng cho nhiều người đang mắc phải những căn bệnh lạ, dũng cảm đối diện và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống”.

Do cơ thể bị biến dạng nên việc trở thành giáo viên mầm non của Phương Anh gặp nhiều khó khăn. Đối với phụ huynh, hầu như mọi người đều e ngại gửi con cho cô vì không hiểu cô giáo mắc bệnh gì và liệu với thân hình gầy gò như vậy có thể  chăm sóc các con chu đáo được không. Với tình cảm và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cộng thêm phản hổi tích cực từ chính học sinh, cô Phương Anh đã chiếm trọn tình yêu thương của học trò, phụ huynh và Ban giám hiệu trường.

Sự xuất hiện của một người bạn đặc biệt đồng hành cùng Phương Anh từ những ngày còn nhỏ, đến khi cô đối mặt với căn bệnh lạ - chị Lý Minh Tâm đã giúp khán giả biết nhiều hơn về những khó khăn và hành trình đầy nước mắt mà Phương Anh đã vượt qua.

Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, Phương Anh chỉ mong muốn có thêm sức khoẻ để tiếp tục công việc của mình: Trao yêu thương cho các em nhỏ và truyền cảm hứng cho những bạn trẻ có thêm niềm tin trong cuộc sống. Món quà của Trạm yêu thương sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh cho Phương Anh trong hành trình ấy.

Câu chuyện về nghị lực vượt khó của Nguyễn Phương Anh sẽ được kể lại trong Trạm yêu thương, chủ đề “Những điều không thể mất” lên sóng lúc 10h00 thứ Bảy 10/12/2022 trên kênh VTV1.

Tin, ảnh: TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực