Hồ Chí Minh với khát vọng độc lập cho dân tộc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân

Thứ tư, 09/06/2021 14:31
(ĐCSVN) - Tọa đàm “Hồ Chí Minh với khát vọng độc lập cho dân tộc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân” giúp công chúng hiểu sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam, những bài học quý giá mà Người để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hiện nay.

Kỷ niệm 110 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2021), ngày 9/6, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức buổi Tọa đàm “Hồ Chí Minh với khát vọng độc lập cho dân tộc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân”. 

Tham gia trao đổi tại tọa đàm có GS.TS. Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương; TS. Hoàng Mạnh Thắng, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Nghiên cứu khoa học kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Nhịp cầu Tri thức, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

leftcenterrightdel
Các diễn giả tham dự tọa đàm

Buổi tọa đàm được phát trực tuyến trên kênh truyền thông của sàn sách quốc gia Book365.vn.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã trao đổi, chia sẻ thông tin, những nhận định, đánh giá về sự kiện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước ngày 5/6/1911, ý nghĩa, vai trò của sự kiện đó đối với cuộc đời hoạt động cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như đối với sự phát triển của cách mạng Việt Nam, qua đó làm rõ khát vọng độc lập cho dân tộc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam của Người và sự kế thừa, tiếp nối, phát triển ý chí, khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh của Đảng và nhân dân ta trong giai đoạn hiện nay, quyết tâm khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, thịnh vượng.

Đồng thời, các diễn giả cũng trao đổi về công tác biên soạn, biên tập, xuất bản sách về cuộc đời, sự nghiệp và hệ thống di sản của Người tại Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trong những năm qua, đặc biệt là trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cho biết, xuất bản các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các công trình, kết quả nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp và hệ thống di sản của Người là mảng đề tài sách có vị trí quan trọng trong chức năng, nhiệm vụ của Nhà xuất bản. Hằng năm, những tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh được xuất bản, tái bản đều đặn, đồng thời Nhà xuất bản phát huy vai trò then chốt của mình, tăng cường phối hợp, hợp tác với các cơ quan nghiên cứu, các nhà khoa học đẩy mạnh công tác biên tập, xuất bản sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, kịp thời đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không ngừng gia tăng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đặc biệt, năm 2021, cuốn sách Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc ở Liên Xô (1923-1938) - cuốn sách viết về những năm tháng sống, học tập, hoạt động và làm việc sôi nổi của Nguyễn Ái Quốc tại Liên Xô từ năm 1923 đến năm 1938 - đã được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên dịch, biên tập, xuất bản bằng tiếng Nga và được trân trọng giới thiệu, trưng bày tại Hội sách quốc tế Xanh Pêtécbua lần thứ XVI từ ngày 26 đến 29/5/2021. Trong lần xuất bản này, cuốn sách được đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam viết Lời tựa. (Bản tiếng Việt của cuốn sách được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản năm 2017)./.

Tin, ảnh: H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực