Hòa Bình lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

Thứ hai, 26/07/2021 18:59
(ĐCSVN) - Nhằm lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, 6 tháng đầu năm Thư viện tỉnh Hòa bình đã nỗ lực vượt khó phục vụ đọc giả và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
leftcenterrightdel
 (Ảnh minh họa của :HP)

Mặc dù bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 nhưng 6 tháng đầu năm, Thư viện tỉnh Hòa Bình vẫn duy trì phục vụ 41.500 lượt độc giả đến mượn tài liệu, sách, báo, truyện tại thư viện và xe thư viện lưu động; có 26.686 lượt truy cập vào website của Thư viện tỉnh tra cứu thư mục.

Hiện Thư viện tỉnh hòa bình có hơn 42.000 đầu sách, gần 95.000 bản sách phục vụ bạn đọc với đầy đủ các thể loại như văn học, lịch sử, khoa học, tự nhiên, xã hội, chính trị, luật, báo, tạp chí… và các loại sách, truyện dành cho thiếu nhi. Từ đầu năm đến nay, Thư viện tỉnh đã tổ chức 12 cuộc trưng bày, triển lãm mô hình sách nghệ thuật chào mừng các ngày lễ, sự kiện chính trị của tỉnh. Tổ chức phục vụ xe ô tô thư viện lưu động tại 9 điểm trên địa bàn tỉnh; phục vụ miễn phí xe ô tô thư viện lưu động và cấp thẻ thiếu nhi miễn phí trong dịp hè 2021, thu hút hàng nghìn lượt độc giả đến tham gia. Tổ chức Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021 với chủ đề "Cuốn sách tôi yêu”; tham gia trưng bày, triển lãm mô hình sách nghệ thuật với chủ đề "Hành trình ánh sáng tri thức và Mùa xuân”; phối hợp tổ chức Ngày sách Việt Nam và Văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình năm 2021.

Để nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút độc giả nhiều hơn, Thư viện tỉnh tiếp tục chú trọng đổi mới, bổ sung thêm các ấn phẩm mới và từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật theo hướng hiện đại, xây dựng thư viện điện tử kết hợp với thư viện truyền thống như hiện nay. Nhờ những nỗ lực tích cực mà Thư viện tỉnh những tháng đầu năm vẫn thu hút được lượng đọc giả nhất định, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực