"Hoa dâng mộ liệt sĩ" tri ân các anh hùng liệt sĩ đất Cảng

Thứ hai, 26/07/2021 22:39
(ĐCSVN) - Chương trình "Hoa dâng mộ liệt sĩ" do Thành đoàn Hải Phòng phát động là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc.

Từ nhiều năm nay, trên phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Nam Sơn, quận Kiến An (TP Hải Phòng) luôn có những bình hoa mới. Ấy là thành quả của chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” do Thành đoàn Hải Phòng phát động, duy trì từ năm 2016, trong đó có sự tham gia đắc lực của cán bộ, đoàn viên thanh niên quận Kiến An và Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không – Không quân).

 Cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” năm 2021 vệ sinh các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Nam Sơn

Dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID – 19, song chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” năm nay, chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021) vẫn được tổ chức trang trọng và ý nghĩa, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID - 19. Tham gia chương trình, có các đồng chí Lãnh đạo chính quyền địa phương cùng gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên và các em học sinh. Sau khi tham gia dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, Đoàn đã tiến hành quét dọn vệ sinh, làm sạch đẹp khuôn viên, thay cát, thay hoa, bình hoa và hương cho hơn 500 phần mộ các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang. Tại chương trình, Tập đoàn công nghiệp viễn thông quân đội (Viettel) chi nhánh quận Kiến An (TP Hải Phòng) cũng đã quyết định tài trợ toàn bộ số bình hoa mới đặt trên các phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang với số tiền gần 20 triệu đồng.

Đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Thành ủy viên, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và ý nghĩa nhân văn của chương trình cho thế hệ trẻ; tổ chức các buổi lao động công ích, các đợt tiết kiệm gây quỹ để mua bình hoa và hoa đặt tại các phần mộ liệt sĩ. Đồng thời, vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ hàng trăm triệu đồng cùng các suất quà tặng cho gia đình chính sách, con thương binh, liệt sĩ. Chương trình càng có ý nghĩa và đạt hiệu quả hơn khi có sự tham gia tích cực của các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 295…

Nhẹ nhàng lau các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang, Đại úy Đào Minh Nhật, Bí thư chi đoàn Đại đội 10 (Trung đoàn 295) chia sẻ: “Được tham gia chương trình vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Mỗi đóa hoa là một tấm lòng, mỗi nén hương là những nỗi tiếc thương gửi đến các anh hùng liệt sĩ, mong các anh yên giấc ngàn thu. Tưởng nhớ đến công lao trời biển của các anh hùng liệt sĩ, thế hệ trẻ chúng tôi sẽ ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh.”.

Bạn Nguyễn Thị Thu, đoàn viên Đoàn phường Nam Sơn, quận Kiến An bộc bạch: “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người ngã xuống cho độc lập tự do của Tổ quốc vừa là truyền thống vừa là đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ” chính là cơ hội để những người trẻ chúng em đóng góp chút công sức của mình, thể hiện tấm lòng mình dâng lên các anh hùng liệt sĩ”.

 Đại diện Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hải Phòng tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021)

Được biết, nhân dịp này, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với chủ đề “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ”. Theo đó, cùng với các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn đã hướng dẫn, động viên các cơ sở Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như: Đăng ký chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ; động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, phụ giúp việc nhà, tu sửa nhà cửa, xây nhà tình nghĩa, các công trình phục vụ đời sống cho các gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn... Các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố tổ chức thăm hỏi, tặng 4.000 suất quà cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ tu sửa, xây mới 20 “Nhà tình nghĩa”, “Nhà nhân ái” với tổng trị giá khoảng 2,4 tỷ đồng…./.

Bài, ảnh: CAO THANH ĐÔNG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực