Hòa nhạc online mừng Quốc khánh Rumani

Thứ ba, 30/11/2021 16:33
(ĐCSVN) - Chương trình hòa nhạc nhân dịp kỷ niệm 103 năm Quốc khánh Rumani sẽ diễn ra từ 9h30 đến 11h30 ngày 1/12/2021 nhằm giao lưu văn hóa và thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam-Rumani.

Nhân dịp kỷ niệm 103 năm Quốc khánh Rumani (1/12/1918 1/12/2021), Viện Âm nhạc và Nghệ thuật Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh (HUTECH) phối hợp Đại sứ quán Rumani tại Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc online nhằm giao lưu văn hóa và thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam-Rumani.

leftcenterrightdel
Pano Chương trình Hòa nhạc online mừng 103 năm Quốc khánh Rumani 

Chương trình sẽ chính thức diễn ra từ 9h30 đến 11h30 ngày 1/12/2021, với sự tham gia của các nghệ sĩ: Thanh Bạch (Cố vấn nghệ thuật Viện Âm nhạc và Nghệ thuật HUTECH); TS, Nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân (Viện trưởng Viện Âm nhạc và Nghệ thuật HUTECH); Nhạc sĩ-ca sĩ Sỹ Luân (Phó Viện trưởng Viện Âm nhạc và Nghệ thuật HUTECH); cùng các ca sĩ Tiến Long, Lan Nhung, nghệ sĩ piano Iulian Ochescu, MC Liên Thảo và đông đảo sinh viên ngành Thanh nhạc Viện Âm nhạc và Nghệ thuật HUTECH.

Với mong muốn dùng âm nhạc để giới thiệu những nét tiêu biểu, đặc trưng về văn hóa của hai quốc gia, chương trình hòa nhạc mang đến những tiết mục phong phú, đặc sắc, trong đó có các tác phẩm piano của nhà soạn nhạc, nhạc trưởng người Rumani George Enescu - một trong những đại diện lớn nhất của trường phái âm nhạc Rumani đương đại; cùng với đó là một số tác phẩm âm nhạc mang đậm màu sắc văn hóa Việt Nam như dân ca Bắc bộ Bèo dạt mây trôi...

Thực hiện trên nền tảng livestream với sự hỗ trợ của Fan8 và tMonitor, chương trình mong muốn có thể tiếp cận đông đảo người yêu nhạc, đặc biệt là những người trẻ.

Đảm nhận vai trò là Đại diện danh dự âm nhạc Rumani tại Việt Nam, nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân chia sẻ chị rất hào hứng và xúc động khi tham gia tổ chức và biểu diễn trong chương trình hòa nhạc lần này. Chị mong muốn âm nhạc sẽ trở thành nhịp cầu kết nối tình cảm, tâm hồn của người dân giữa hai quốc gia; qua đó góp phần củng cố, thắt chặt hơn tình cảm hữu nghi hơn tác giữa Rumani và Việt Nam trên nhiều lĩnh vực./.

Tin, ảnh: T.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực