Hội thảo khoa học “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Thứ tư, 15/05/2019 17:59
(ĐCSVN) - Với một phiên toàn thể và 03 phiên chuyên đề, Hội thảo khoa học “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra trong hai ngày 18 - 19/5, tại Hà Nội.

Đây là hoạt động trọng tâm trong chuỗi hoạt động cao điểm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và 129 năm ngày sinh của Người do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức.

 Hội thảo khoa học “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”
sẽ diễn ra trong hai ngày 18 - 19/5, tại Hà Nội.

Theo đó, 03 hội thảo chuyên đề: Phong trào hành động cách mạng - môi trường thực tiễn sinh động để đào tạo, bồi dưỡng thanh niên theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; Xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ “vừa hồng, vừa chuyên” và việc rèn luyện lề lối, tác phong cán bộ Đoàn theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào chiều 18/5.

Phiên toàn thể Hội thảo khoa học “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” diễn ra vào sáng 19/5 sẽ có sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà khoa học, những người gắn bó với thế hệ trẻ Việt Nam suốt 50 năm qua, các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, những tấm gương điển hình trong thực hiện Di chúc Bác Hồ.

Theo Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, hiện đã có 158 bài tham luận của các nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức, đoàn viên thanh niên tiêu biểu được lựa chọn để đưa vào kỷ yếu Hội thảo. Đây là những bài viết công phu, có giá trị khoa học và thực tiễn cao.

Là Hội thảo khoa học nhưng Ban Tổ chức cũng thiết kế nhiều điểm mới, trẻ trung, sinh động thu hút sự quan tâm của người trẻ. 3 phiên hội thảo chuyên đề sẽ tạo cơ hội để các đại biểu trao đổi, đi sâu vào từng nhóm vấn đề trong thực hiện Di chúc của Bác về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, nhìn nhận lại quá trình phấn đấu, cống hiến cho đất nước, cho dân tộc của bản thân.

Cùng với phiên toàn thể, các đại biểu sẽ thảo luận làm sâu sắc hơn những giá trị trong Di chúc của Bác, phân tích những vấn đề lý luận, thực tiễn về bồi dưỡng, đào tạo cán bộ trẻ theo tư tưởng của Người. Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu tại Hội thảo, Trung ương Đoàn sẽ phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan để thực hiện tốt hơn việc bồi dưỡng, chăm lo cho thế hệ trẻ.

Bên cạnh Hội thảo khoa học “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh còn tổ chức triển lãm ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”; vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi các môn khoa học Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ III năm 2019 cũng sẽ diễn ra vào đúng ngày sinh nhật Bác tại Đại học Giao thông vận tải.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực