Khai mạc Triển lãm tranh của nữ họa sĩ Ba Lan tại Hà Nội

Thứ bảy, 14/11/2020 08:54
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ba Lan (1950-2020), chiều 13/11, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội), Đại sứ quán Ba Lan tại Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc triển lãm tranh của nữ họa sĩ Ba Lan Marta Kisiliczyk với chủ đề “Biến đổi”. Các tác phẩm được trưng bày tại Triển làm đều lấy cảm hứng từ phong cảnh Việt Nam.
Họa sĩ Marta Kisiliczyk bên một tác phẩm trưng bày tại Triển lãm (Ảnh: Trung Hiếu)

Tham dự buổi lễ có: Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông; Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel cùng đông đảo doanh nghiệp, nhân dân, sinh viên và những người yêu nghệ thuật ở Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, bày tỏ cảm ơn về những tình cảm họa sĩ Marta Kisiliczyk dành cho đất nước và con người Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết, Việt Nam và Ba Lan có quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống với bề dày lịch sử 70 năm kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 4/2/1950. Hiện, Việt Nam là bạn hàng thứ 3 của Ba Lan tại Đông Nam Á, trong khi Ba Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông Âu. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2019 đạt gần 2 tỷ USD. Năm nay, mặc dù bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, kim ngạch thương mại hai chiều vẫn giữ được đà tăng trưởng, 9 tháng đầu năm tăng 22%.

Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết, ngày 19/11 tới, ông sẽ đồng chủ trì tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Ba Lan, đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đại sứ Ba Lan Wojciech Gerwel phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ba Lan và Việt Nam, và bày tỏ vui mừng khi hai bên kỷ niệm mối quan hệ đặc biệt này với việc ra mắt triển lãm tranh của một họa sĩ tài năng người Ba Lan. Đại sứ Ba Lan Wojciech Gerwel cũng bày tỏ lòng cảm ơn chân thành về những hoạt động hỗ trợ mà người dân Việt Nam dành cho các bác sĩ Ba Lan trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Sinh ra và được đào tạo tại Ba Lan, họa sĩ Marta Kisiliczyk hoàn thành bằng Thạc sĩ về Hội họa và Nghệ thuật Dệt may tại Học viện Mỹ thuật ở Krakow, nơi bà đã gặt hái được thành công tại nhiều triển lãm chung và cá nhân. Nữ họa sĩ hiện đang sống ở Việt Nam, nơi đã trở thành tổ ấm của bà hơn một năm nay./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực