Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021

Thứ bảy, 23/01/2021 08:53
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Sa Đéc - Phố và hoa”, tối 22/1, Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021 được tổ chức tại Công viên Sa Đéc, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.
 Không gian được bài trí ấn tượng tại Làng hoa Sa Đéc  (Ảnh: Báo Đồng Tháp)

Phát biểu tại lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu, Trưởng ban Tổ chức cho biết: Được tổ chức tại thành phố hoa Sa Đéc Tuần lễ hoa sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của 12 tỉnh trong vùng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về đời sống văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực cũng như tiềm năng du lịch của Đồng Tháp nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Qua đây, Đồng Tháp và các tỉnh trong vùng mong muốn mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị lữ hành, tăng cường kết nối tour, tuyến, thu hút khách du lịch nội địa. Sự kiện cũng là dịp để tôn vinh, tri ân các bậc tiền nhân với bàn tay tài hoa và quá trình lao động cần mẫn sáng tạo đã hình thành nên làng hoa độc đáo của khu vực, đồng thời cụ thể hóa Đề án “Làng Văn hóa Du lịch Sa Đéc” - một trong hai Làng Văn hóa du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp là hoạt động thường niên được tỉnh Đồng Tháp tổ chức nhằm phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và làng nghề truyền thống của địa phương gắn với phát triển du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho các khu di tích, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, làng nghề truyền thống liên kết, hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến du khách trong và ngoài nước. Đây là sự kiện quan trọng của tỉnh nhằm quảng bá du lịch địa phương, giới thiệu nét văn hóa truyền thống và hình ảnh con người Đồng Tháp đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời là cơ hội để xúc tiến thương mại, đầu tư, tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch Đồng Tháp trong thời gian tới.

 Đại biểu chụp ảnh tại không gian cuộc thi trang trí thuyền hoa đẹp “Bến xuân" (Ảnh: Văn Khương)

Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021 diễn ra với các nhóm nội dung lớn: Sa Đéc trên bến dưới thuyền; Sa Đéc gạo trắng, bánh ngon; Sa Đéc xứ sở hoa hồng; Sa Đéc lãng mạn người tình; Sa Đéc xứ sở hạnh phúc. Trong đó, nhiều hoạt động tiêu biểu như: Hội nghị tổng kết liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020… Đặc biệt, Tuần lễ Văn hóa Du lịch năm 2021 còn tổ chức Lễ tri ân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng và Lễ hội hoa Sa Đéc...

Tuần lễ văn hóa du lịch Đồng Tháp diễn ra đến ngày 27/1/2021./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực