Khai trương Trung tâm báo chí Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 18:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khai trương Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025  tham quan triển lãm.

Tham dự lễ khai trương có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025; Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Lễ khai trương, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cho biết: Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm, đồng thời đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, góp phần vào việc tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 Các đại biểu cắt băng khai mạc Trung tâm báo chí.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng sẽ tiếp nhận đăng ký và cấp phát các loại thẻ hoạt động cho phóng viên tham dự, đưa tin Lễ kỷ niệm; cung cấp thông tin, hình ảnh đầy đủ, kịp thời về Lễ kỷ niệm; cung cấp tín hiệu âm thanh, hình ảnh Lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động bên lề trong thời gian diễn ra sự kiện…

Trụ sở Trung tâm Báo chí được được đặt tại tầng 3 Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh Điện Biên, với các trang thiết bị bao gồm: 2 màn hình truyền tín hiệu từ Lễ kỷ niệm (Sân vận động tỉnh) đến Trung tâm Báo chí; cổng truyền tín hiệu hình, tiếng từ Lễ kỷ niệm đến Trung tâm; 30 bộ máy tính có kết nối internet, wifi tốc độ cao. Bên cạnh đó, còn có đầy đủ các thiết bị máy in, tai nghe cũng như các văn phòng phẩm khác.

 Đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bộ tem cho tỉnh Điện Biên.

Trung tâm sẽ mở cửa từ 7 giờ 30 phút đến 20 giờ ngày 6/5 và từ 6 giờ 45 đến 18 giờ ngày 7/5.

Nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post đã chính thức phát hành bộ tem bưu chính "Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ."

Khai trương Trung tâm báo chí Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(Nguồn: vtvgo.vn) 

Bộ tem gồm 4 mẫu, được thiết kế tạo sự liên hoàn nhằm thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của Điện Biên Phủ nói riêng và đất nước nói chung.

Bộ tem gồm 4 mẫu tem tràn lề khuôn khổ 43x32 mm, có các giá mặt tem lần lượt là 4.000 đồng, 6.000 đồng và 15.000 đồng, bộ tem bưu chính "Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)" do họa sĩ Nguyễn Du của Vietnam Post thiết kế.

Bối cảnh xuyên suốt cả bộ tem bưu chính này là cảnh "lòng chảo" Điện Biên Phủ từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển. Bố cục được thiết kế có những điểm nhấn ở từng mẫu, tuy nhiên khi sắp xếp liên hoàn 4 mẫu tem, người xem sẽ thấy được hướng mở ra từ tối đến sáng.

 Các đại biểu tham dự Khai trương Trung tâm báo chí.

Các nội dung và hình ảnh được lựa chọn đưa vào bộ tem về chiến thắng Điện Biên Phủ lần này không lặp lại với những nội dung đã được thể hiện trên các bộ tem cùng đề tài trước đó đã được định kỳ phát hành 10 năm/lần kể từ năm 1954 đến nay.

Cụ thể, trên hình nền liên hoàn các mẫu thể hiện toàn cảnh lòng chảo Điện Biên Phủ, 4 mẫu tem của bộ tem bưu chính sẽ phát hành ngày 5/5 có 4 chủ đề riêng gồm: Chắc thắng mới đánh; Cả nước ra trận; Bài ca không quên và Phồn vinh, hạnh phúc.

Bốn mẫu tem cũng có 4 tông màu khác nhau, song về tổng thể cả bộ tem đã được họa sĩ thiết kế chuyển tiếp từ sắc màu nóng sang sắc màu xanh tươi mát, từ chiến tranh đến hòa bình và màu xanh hy vọng của tương lai tươi sáng. Họa tiết dân tộc Thái được bố trí phía dưới làm nền, góp phần tôn vinh tính đa dạng văn hóa, bản địa của dân tộc địa phương.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, các đại biểu đã tham quan khu trưng bày 33 số báo Quân đội Nhân dân xuất bản tại mặt trận Điện Biên Phủ; khu triển lãm quảng bá hình ảnh Việt Nam; khu trưng bày các bộ tem phát hành về Chủ đề Chiến thắng Điện Biên Phủ trước đây; tham quan Trung tâm Báo chí./.

Nhóm phóng viên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực