“Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”

Thứ ba, 23/04/2024 00:32
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 22/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Tọa đàm “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác” và thông tin về chuỗi sự kiện Lễ báo công với Bác Hồ, kỷ niệm 60 năm Người về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024), 20 năm thành lập Công ty cổ phần (15/7/2004 -15/7/2024).

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám đốc Công ty đã điểm lại hành trình phát triển 60 năm kể từ khi Rạng Đông được đón Bác Hồ về thăm và căn dặn cũng như định hướng những giá trị hiện tại và tương lai của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông phát biểu tại sự kiện.

Được thành lập năm 1961, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Rạng Đông) khởi đầu là một trong 13 nhà máy được Chính phủ và Bác Hồ lựa chọn xây dựng sau ngày hòa bình lập lại trên miền Bắc. Sau khi nhà máy đi vào hoạt động một thời gian, sáng ngày 28/4/1964, Bác Hồ đã về thăm nhà máy. Những lời dạy của Bác năm đó luôn là động lực cho các thế hệ đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động (CBNV-NLĐ) nhà máy.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Rạng Đông đã xây dựng mô hình Một trục - Hai cánh. Một trục là nhân tố con người làm trung tâm, Hai cánh là khoa học kỹ thuật và khoa học quản trị. Cánh khoa học quản trị giúp xây dựng chiến lược, định hướng cho khoa học kỹ thuật. Các vòng lặp chuyển đổi số ở Rạng Đông thành công là vận hành cân bằng, hiệu quả mô hình Một trục - Hai cánh này.

Nhờ kiên trì con đường phát triển bằng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chiến lược chuyển đổi số Rạng Đông giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030 đã đạt kết quả tốt đẹp bước đầu. Trong 4 năm 2020 - 2023, từ đại dịch Covid-19 đến nay, kinh tế thế giới và Việt Nam suy giảm, song nhờ chuyển đổi số thành công, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Rạng Đông vẫn giữ mức cao. Năm 2020 tăng 15,6%; 2021 tăng 15,9%; 2022 tăng 21%; 2023 tăng 20,4% so với năm trước.

Theo ông Nguyễn Đoàn Thăng, chuyển đổi số là phương tiện để hiện thực hóa các mục tiêu chuyển đổi xanh và phát triển bền vững. Công nghệ số giúp Rạng Đông sản xuất tiết kiệm năng lượng hơn, tạo ra sản phẩm cho tiêu dùng xanh, giảm phát thải ra môi trường.

“Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty đã ra nghị quyết, năm 2024, kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, phải là năm bứt phá với doanh thu 11.000 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2023 và Rạng Đông phải là một Rạng Đông mới: Rạng Đông công nghệ cao, tiên phong trong các trào lưu thời đại - chuyển đổi kép (chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, phát triển kinh tế tri thức và bền vững) và là doanh nghiệp thương hiệu Việt Nam đóng góp một phần nhỏ bé thực hiện khát vọng của Bác Hồ đưa dân tộc Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Từ đầu năm đến nay, doanh thu tăng 37% so với cùng kỳ, Đảng bộ và CBCNV Công ty vô cùng phấn khởi báo công với Bác Hồ nhân kỷ niệm 60 năm Người về thăm Công ty”- ông Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng nhận định, thành công vừa qua mới chỉ là bước đầu, chưa bền vững trong khi tình hình đang và sẽ còn diễn biến phức tạp, ngoài dự báo và rất khó lường. Để thích ứng với yêu cầu và tình hình mới, phải nhanh chóng nâng cao nhận thức, trình độ và năng lực nhân tố con người Rạng Đông, nâng văn hóa doanh nghiệp lên tầm cao mới.

Cũng theo ông Thăng, kỷ niệm tròn một hoa giáp Bác Hồ về thăm nhà máy, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông sẽ tổ chức chuỗi hoạt động trong 2 ngày 26 -27/4 gồm: Triển lãm các thành tựu sau 4 năm chuyển đổi số; trải nghiệm các sản phẩm mới với chuỗi giải pháp công nghệ hiện đại; lễ ký kết hợp tác giữa Rạng Đông và các đối tác; Hội thảo “Từ nhà máy thông minh đến ngôi nhà thông minh” và Lễ kỷ niệm chính thức.

Được biết, đến nay sản phẩm đèn LED Rạng Đông được Bộ Công Thương chứng nhận “Sản phẩm hiệu suất cao nhất ” 4 năm liền từ 2020 - 2023 với 121 model sản phẩm. Sản phẩm phích nước Rạng Đông được các tổ chức quốc tế SGS, LFGB chứng nhận sản phẩm không có 209 chất độc hại và bảo đảm an toàn thực phẩm.../.

Tin, ảnh: Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực