Kon Tum: Đẩy mạnh tuyên truyền về biển đảo

Thứ ba, 20/04/2021 00:44
(ĐCSVN) - Hơn 200 cán bộ chủ chốt cấp huyện, cấp xã, các lực lượng công an, quân đội, giáo viên… của huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa được tập huấn, tuyên truyền một số nội dung quan trọng về công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

 

Trong hai ngày 19-20/4, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum và các địa phương trong tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo năm 2021.

Đây là hoạt động thực hiện Chương trình số 23-CT/TUKT- ĐUQCHQ, ngày 23-12-2016 về phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Tỉnh ủy Kon Tum và Đảng ủy Quân chủng Hải quân; Chương trình số 68-CT/ĐUQCSG-BTGTU, ngày 17-12-2020 về “Phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Đảng ủy Quân cảng Sài Gòn (Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn) và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum năm 2021”.

Theo đó, tại huyện Kon Rẫy, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum đã phối hợp với huyện Kon Rẫy tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo năm 2021 cho hơn 200 cán bộ chủ chốt cấp huyện, cấp xã, các lực lượng công an, quân đội, giáo viên… của huyện Kon Rẫy. Đại biểu dự hội nghị đã được Thượng tá Đoàn Văn Uẩn - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn thông tin về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; một số nội dung chính về tình hình biển, đảo thời gian gần đây; quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển Đông; vai trò của Hải quân nhân dân Việt Nam trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Hội nghị tuyên truyền biển đảo là một trong những nội dung quan trọng trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đảng ủy Quân cảng Sài Gòn. Thông qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên tại địa phương về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội để thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. 

Bên cạnh đó, hội nghị cũng cung cấp một số nội dung quan trọng về công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam hiện nay, qua đó góp phần giúp cán bộ, đảng viên chủ động đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị âm mưu lợi dụng các vấn đề liên quan đến biển, đảo để hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, làm phương hại đến an ninh, chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 Khởi công nhà tình nghĩa cho gia đình ông A Brông (xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy)

Dịp này, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã phối hợp tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” năm 2021 cho 03 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Kon Tum. Trong đó, 01 căn tại huyện Kon Rẫy cho gia đình ông A Brông và 02 căn nhà khác cho 02 thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sa Thầy. Mỗi gia đình được hỗ trợ 80 triệu đồng để xây dựng nhà ở và mua sắm một số vật dụng gia đình cần thiết, đảm bảo ổn định cuộc sống.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền biển đảo, đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện lần này, Đoàn công tác của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã tổ chức trao quà gồm bút, sách, vở… cho các em học sinh khó khăn của Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (huyện Kon Rẫy); tổ chức Chương trình tư vấn tuyển sinh, đăng ký vào Học viện Hải Quân tại trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Kon Tum) và trao 50 học bổng “Thắp sáng ước mơ” năm 2021 cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh…/.

Tin, ảnh: Nguyễn Phi Em

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực