Kỷ niệm 30 năm Ngày Báo Quân đội nhân dân Cuối tuần ra số đầu tiên

Thứ ba, 07/07/2020 20:23
(ĐCSVN) - Báo Quân đội nhân dân cuối tuần đã phát huy truyền thống của báo Quân đội nhân dân, góp phần nâng cao vị thế, tô thắm danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới của tờ báo chiến sĩ.

Ngày 7/7, Báo Quân đội nhân dân tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 30 năm Ngày Báo Quân đội nhân dân Cuối tuần ra số đầu tiên (7/7/1990 - 7/7/2020) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 7/7/1990, Báo Quân đội nhân dân Thứ bảy ra số đầu tiên. Tờ báo có kết cấu 12 trang, khổ 29cm x 42cm, in 4 màu và được phát hành vào sáng thứ tư hằng tuần. Báo có các chuyên trang phản ảnh đầy đủ các lĩnh vực chính trị, quân sự - quốc phòng - an ninh, kinh tế - xã hội, văn hóa, văn học - nghệ thuật, thể thao... trong nước và quốc tế. Qua quá trình phát triển, Báo Quân đội nhân dân Thứ bảy (hiện nay là Báo Quân đội nhân dân Cuối tuần) đã khẳng định được bản sắc riêng.

 
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Quân đội nhân dân Cuối tuần. (Ảnh: Xuân Dũng)

Chặng đường 30 năm không ngừng đổi mới và phát triển của báo Quân đội nhân dân cuối tuần là sự phấn đấu bền bỉ, sự đồng tâm hợp lực của tập thể những người làm báo Quân đội Nhân dân. Báo Quân đội nhân dân cuối tuần đã phát huy truyền thống của báo Quân đội nhân dân, góp phần nâng cao vị thế, tô thắm danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới của tờ báo chiến sĩ.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Đoàn Xuân Bộ, Phó bí thư Đảng ủy, Phụ trách Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân cho biết: Báo Quân đội nhân dân hiện là 1 trong những báo chí chủ lực của đất nước, được Chính phủ phê duyệt quy hoạch xây dựng theo mô hình cơ quan truyền thông đa phương tiện. Báo Quân đội nhân dân Cuối tuần là một ấn phẩm báo in của Báo Quân đội nhân dân, đồng thời cũng có phiên bản điện tử. Trong thời gian qua, những người trực tiếp làm Báo Quân đội nhân dân Cuối tuần đã phát huy tinh thần dũng cảm, sáng tạo, dấn thân, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới.

Dấu ấn nổi bật thời gian gần đây của Báo Quân đội nhân dân Cuối tuần là tổ chức các tiêu điểm, chuyên đề trên từng số báo; tăng cường các bài và tuyến bài phân tích, bình luận chuyên sâu của các chuyên gia, các văn nghệ sĩ - trí thức về dòng thời sự chủ lưu của đất nước và quân đội. Đây là cách đi đúng hướng của một tờ báo in, trong bối cảnh báo điện tử và mạng xã hội phát triển rất mạnh mẽ. Để cạnh tranh và tồn tại trước báo điện tử và mạng xã hội thì báo in, nhất là báo tuần phải đi sâu phân tích, nhìn nhận tổng kết lại những gì đã qua, dự báo những xu hướng, khuynh hướng vận động của sự kiện. Và để làm được như vậy, Báo Quân đội nhân dân Cuối tuần cần một đội ngũ cộng tác viên là các chuyên gia trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội.

Tại buổi gặp mặt, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Quân đội nhân dân Cuối tuần.

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực