Kỷ niệm 53 năm ngày hy sinh của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương

Thứ sáu, 11/10/2013 11:29

 

Nhà bia tưởng niệm nữ Anh hùng liệt sỹ
Mai Thị Nương. Ảnh: Thế Hạnh/báo Kiên Giang 

Tối 10/10, tại thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng (Kiên Giang), Ủy ban nhân dân huyện Giồng Riềng trang trọng tổ chức lễ giỗ nhân kỷ niệm 53 năm ngày hy sinh của nữ liệt sĩ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương, bí danh Mai Thị Hồng Hạnh (12/10/1960 – 12/10/2013).

Ôn lại truyền thống lịch sử của Giồng Riềng và nữ Anh hùng liệt sỹ Mai Thị Nương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Giồng Riềng Võ Tùng cho biết: Việc tổ chức lễ giỗ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương, ngoài việc thể hiện lòng tri ân đối với người con của đất Giồng Riềng còn là dịp để tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” đã được hun đúc trong suốt chiều dài dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Qua đó nhắc nhở, giáo dục và nâng cao lòng biết ơn đối với các thế hệ trước, động viên mọi người nâng cao lòng yêu nước, ra sức đoàn kết phấn đấu xây dựng quê hương Giồng Riềng ngày càng giàu đẹp.
Nhằm tôn vinh công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương là một biểu tượng tiêu biểu của Giồng Riềng.

Trước đó, phần hội diễn ra từ ngày 9 đến 10/10 bao gồm các hoạt động như: giải đua ghe ngo; triển lãm ảnh ngoài trời; chương trình văn nghệ; giải bóng đá mini nữ, trò chơi dân gian kéo co, nhảy bao, hội thi ẩm thực; giải bóng chuyền nông dân và biểu diễn múa lân – sư – rồng… ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực