Kỷ niệm 65 năm thành lập Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Thứ bảy, 16/01/2021 15:20
(ĐCSVN) - Trải qua 65 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Liên đoàn Xiếc Việt Nam - cánh chim đầu đàn của ngành Xiếc, nơi hội tụ đội ngũ nghệ sỹ tài năng và tâm huyết đã vượt qua mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu, đóng góp quan trọng cho những thành tựu của nền văn hóa nghệ thuật nước nhà.

Ngày 16/1, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập. Các thế hệ nghệ sỹ gạo cội, những người đặt nền móng cho nghệ thuật xiếc Việt Nam và các nghệ sỹ trẻ, những người kế thừa và tiếp nối truyền thống, đã có mặt đông đủ tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, NSND Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn xiếc Việt Nam bày tỏ, 65 năm qua là một chặng đường xuyên suốt, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nghệ sĩ đã tiếp nối kế thừa và phát huy những giá trị nghệ thuật Xiếc tiếp thu được những tinh hoa, giao lưu học hỏi từ các thế hệ đi trước cũng như bè bạn khắp năm châu.

 Một tiết mục biểu diễn tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: HT)

Liên đoàn đã đạt được nhiều giải thưởng lớn tại các Liên hoan Xiếc quốc tế tại Tây Ban Nha, Pháp, Italy, Liên Bang Nga,Trung Quốc, Triều Tiên, Cuba...

Ngoài biểu diễn doanh thu, Liên đoàn xiếc Việt Nam còn thực hiện nhiệm vụ chính trị xây dựng một số chương trình như: Hà Nội của những giấc mơ, Ký ức trong tôi, Đi cùng năm tháng 3 số, Những cánh Hồng Bay ngày 8/3… Đã tổ chức nhiều buổi diễn quyên góp tiền ủng hộ các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, các gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sĩ và ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt…

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, Liên đoàn Xiếc Việt Nam là nơi hội tụ đội ngũ nghệ sỹ tài năng và tâm huyết, đã vượt qua mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu, gắn liền với những chặng đường phát triển của nền văn nghệ cách mạng, đóng góp quan trọng cho những thành tựu của nền văn hóa nghệ thuật nước nhà.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: HT) 

 “Trong bối cảnh giao lưu và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã năng động, có nhiều tìm tòi, đổi mới, sớm thích ứng với cơ chế thị trường và thực hiện tốt công tác xã hội hóa. Đặc biệt năm 2020 là năm rất khó khăn do dịch bệnh nhưng Liên đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, khẳng định vị thế, tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng trong nước và quốc tế” -  Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhận định.

Để Liên đoàn ngày càng phát triển vững mạnh và đạt được nhiều thành tích trong hoạt động nghệ thuật, đáp ứng sự nghiệp phát triển của Ngành và hiện thực hóa niềm tin, sự kỳ vọng của xã hội, trong thời gian tới, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị Liên đoàn Xiếc Việt Nam cần chú trọng đào tạo các nghệ sĩ có trình độ cao về chuyên môn để nâng cao chất lượng trong sáng tác, dàn dựng và biểu diễn trong và ngoài nước. Đồng thời, triển khai mạnh mẽ các giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ viên chức, nghệ sỹ, cán bộ quản lý có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của Liên đoàn và phát triển Ngành. Xây dựng tác phẩm nghệ thuật mới có chất lượng cao nhằm nhằm tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi hơn nữa nghệ thuật Xiếc Việt Nam với nhân dân trong nước, đặc biệt là đối với khán giả trẻ và khán giả nước ngoài.

Bên cạnh đó, Liên đoàn cũng cần tập trung mọi nguồn lực, phát triển cơ sở vật chất, tăng cường hợp tác quốc tế… chủ động đối diện và vươn lên thách thức trong tình hình mới. Vững bước đi lên trong cơ chế thị trường, không ngừng nâng cao đời sống của nghệ sỹ, diễn viên, người lao động.

Dưới đây là một số tiết mục biểu diễn trong lễ kỷ niệm:

 
 

 
 

 

 

Hà Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực