Kỳ vọng về một LHP Việt Nam lần thứ XXII ấn tượng, hiệu quả, thành công

Thứ năm, 14/10/2021 23:38
(ĐCSVN) - Chiều 14/10, Ban Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII đã họp trực tuyến kết nối hai điểm cầu Hà Nội và Thừa Thiên Huế để đánh giá về công tác chuẩn bị cho LHP Việt Nam lần thứ XXII .

 

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh: MK)

Tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát trên toàn quốc, đặc biệt, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương đã thực hiện phòng, chống dịch hiệu quả, đồng thời, tỉnh đã rất tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực… sẵn sàng tổ chức LHP Việt Nam lần thứ XXII.Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cần nỗ lực tổ chức thành công LHP Việt Nam lần thứ XXII, đáp ứng được yêu cầu chất lượng và đảm bảo chống dịch hiệu quả.

Dù thời gian LHP Việt Nam lần thứ XXII rút ngắn nhưng công tác chuẩn bị, tuyên truyền được đẩy mạnh từ rất sớm. Các đài truyền hình trung ương và địa phương, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền rất tích cực về công tác chuẩn bị LHP, đồng thời kỳ vọng về một LHP Việt Nam lần thứ XXII ấn tượng, hiệu quả, thành công, để lại dấu ấn trong lòng các đại biểu, người yêu mến điện ảnh, nhân dân Huế….

Theo báo cáo của Cục Điện ảnh, Liên hoan Phim Việt Nam (LHP) lần thứ XXII được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế đề cao tính sáng tạo của nghệ thuật điện ảnh, tính chuyên nghiệp và giá trị nhân văn, hướng thiện, bản sắc văn hóa Việt Nam, hướng đến khán giả, thúc đẩy phát triển thị trường điện ảnh và xây dựng nền công nghiệp điện ảnh, hội nhập quốc tế.

Khẩu hiệu của LHP Việt Nam lần thứ XXII là: "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn".

LHP sẽ diễn ra tại TP Huế từ ngày 18-20/11/2021 với các sự kiện chính: Chương trình phim dự thi (gồm Phim truyện điện ảnh, Phim tài liệu, Phim khoa học, Phim hoạt hình); Chương trình toàn cảnh (Panorama); Chương trình hội thảo gồm hai hội thảo: Bản sắc văn hóa Việt Nam trong tác phẩm điện ảnh và Xúc tiến, quảng bá điện ảnh từ giá trị di sản văn hóa, du lịch trong hợp tác, cung cấp dịch vụ làm phim; Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc, trao giải thưởng của LHP.

Ngoài ra, LHP cũng có các sự kiện bên lề: Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ XXII tại các TP: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh; Lễ dâng hương tại Tượng đài Liệt sĩ tỉnh Thừa Thiên Huế và dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế; Chương trình giao lưu nghệ sĩ với khán giả, học sinh, sinh viên; nghệ sĩ với công nhân các khu công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế; Triển lãm "Thừa Thiên Huế- Điểm đến của các nhà làm phim"; Chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp trình diễn áo dài và giao lưu nghệ sĩ…

Hiện Cục Điện ảnh đã nhận được 26 phim Truyện, 69 phim Tài liệu, 14 phim Khoa học và 31 phim Hoạt hình gửi tham dự LHP. BTC đã lập Hội đồng tuyển chọn phim tham dự bắt đầu từ 4-8/10/2021.

Để đảm bảo an toàn, tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị BTC áp dụng quy tắc một cung đường, hai điểm đến đối với tất cả các khách mời tham dự các sự kiện của LHP nhằm kiểm soát lịch trình và hỗ trợ việc kiểm tra dịch tễ theo quy định phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế; Cụ thể, khách mời phải tiêm đủ 2 mũi vaccin (thẻ xanh Covid) trước 14 ngày tham dự LHP, phải tuân thủ 5K, khai báo y tế, có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh sau khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ LHP. Các phương án đều phải đảm bảo an toàn. Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành y tế địa phương sẽ xây dựng phương án thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn.

Xác định LHP là cơ hội quảng bá hình ảnh, cơ hội phục hồi các hoạt động văn hóa, du lịch trong thời gian sắp đến,tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa ra nhiều phương án để chủ động ứng phó một cách phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh.

 

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực