Lan toả thông điệp: “Ở nhà là yêu nước”

Thứ năm, 02/04/2020 20:54
(ĐCSVN) - Mấy ngày qua, thông điệp “Ở nhà là yêu nước, ở nhà là chung tay cùng cả nước chống dịch” trên mạng xã hội đang được đông đảo người dân khắp mọi nơi hưởng ứng.

Với mong muốn lan toả thông điệp “Ở nhà là yêu nước, ở nhà là chung tay cùng cả nước chống dịch”, từ ngày 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phát động Thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng COVID-19” trên mạng xã hội Facebook, thông qua Fanpage Thành đoàn Hà Nội. 

Người bà cùng con cháu trong một gia đình ở Quảng Nam tham gia Thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng COVID-19” 

Cụ thể, người dùng mạng xã hội có thể viết/in/ghép thông điệp lan toả ý thức phòng, chống dịch COVID-19 có gieo vần theo tên của mình lên giấy, bảng, màn hình thiết bị điện tử... ; chụp ảnh bản thân đang ở nhà kèm thông điệp rồi đăng ảnh lên facebook cá nhân kèm hastag #ThanhnienThudo #thachthuccovid #onhalayeunuoc; sau đó gửi ảnh inbox tới Fanpage Thành đoàn Hà Nội để được tổng hợp, đăng tải.

Gõ tìm hastag #thanhnienthudo #thachthuccovid #onhalayeunuoc ngay sau khi thử thách này được phát động, ngay lập trên mạng xã hội là hình ảnh của những thanh niên Thủ đô hào hứng tham gia. 

 
 Chiến sỹ Công an Thủ đô tham gia Thử thách ảnh

Đó là hình ảnh của những đoàn viên, thanh niên khoác trên mình màu áo xanh Thanh niên Việt Nam cầm trên tay tờ giấy kèm những thông điệp giàu ý nghĩa: “Mình là Hoa/Ở nhà không đi xa”, “Tôi là Linh/Không đi linh tinh/Share tin thông minh/Bảo vệ chính mình”. Là chàng trai siêu trí tuệ Việt Hoàng - 1 trong 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2019: “Tôi là Hoàng/Tôi ở nhà thật “ngoan”; thậm chí là hình ảnh của các thiếu nhi đang tuổi tập đi được cha mẹ là những đoàn viên, thanh niên cho lên hình hưởng ứng: “Cháu tên là Minh/Ở nhà không đi linh tinh”, “Em là Bo/Ở nhà để không bị ho”...

Nhiều em nhỏ cũng được cha mẹ đăng ký tham gia  

Điều đặc biệt nằm ở thử thách này chính là ở chỗ, tất cả người dùng mạng xã hội không phân biệt lứa tuổi, nghề nghiệp, vùng miền… đều có thể tham gia thử thách, lan toả tinh thần tích cực phòng, chống COVID-19 của mình đến với cộng đồng dù là đang ở nhà.

Vì vậy mà thử thách không chỉ thu hút đối tượng thanh niên Thủ đô mà nhiều người nổi tiếng như nghệ sỹ Xuân Hinh, Xuân Bắc, Tự Long, ca sỹ Minh Quân, MC Mai Ngọc… cũng ủng hộ: “Tôi là Hinh/Ở nhà không đi linh tinh”, “Mình là Bắc/Mình ở nhà cho chắc/Tiện thể mình thông cái cống bị tắc!”, “Tôi là Mai Ngọc/Tôi ở nhà cho đỡ nhọc”... Trào lưu này cũng lôi cuốn cả “Shark” như Shark Vương, Shark Dũng, Shark Bình... là những người nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư, khởi nghiệp: “Tôi là Vương/Tôi “ứ” thích ra đường"...

 Nghệ sỹ Xuân Hinh gửi thông điệp tới chương trình

Hằng ngày tiếp nhận hàng trăm tin nhắn gửi về tham gia thử thách, xử lý và đăng tải trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội , các cán bộ Thành đoàn Hà Nội cho hay, chưa tới một tuần phát động nhưng Thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng COVID-19” đã thu hút trên 2.500 người tham gia. Thử thách ảnh hướng tới mọi đối tượng, mọi hoàn cảnh, chính vì vậy mà trong những bức ảnh được chia sẻ rất phong phú, thú vị, cho thấy mỗi người  dân đều là những tuyên truyền viên lan toả đến cộng đồng những thông điệp tích cực trong phòng, chống dịch, là một chiến sỹ trên mặt trận “chống giặc” COVID-19.

Cùng với học trò, nhiều thầy cô cũng trở thành những tuyên truyền viên tích cực 

“Thử thách ảnh không chỉ nhận được sự ủng hộ đầy sáng tạo của những bạn đồng nghiệp là cán bộ Đoàn các địa phương như bạn Bùi Hữu Phương (Nghệ An): “Alooo! Tôi là Phương - Hạn chế ra đường trong mùa COVID”, bạn Nguyễn Xuân Hùng (Lào Cai): “Tôi thì là Xuân Hùng - Hứa ở nhà đến cùng” hay là “combo” ảnh từ các thành viên một gia đình ở Quảng Nam từ bà, cha mẹ, cô chú, các con: “Tôi là Nội/Tôi ở nhà, không đi Hà Nội”, “Tôi là Phước/Tôi ở nhà không ra nửa bước”, “Tôi là My/Tôi ở nhà xem TV”... ngày ngày, tiếp nhận các tin nhắn gửi về tham dự, có những tin nhắn của những đối tượng đặc biệt khiến người của Ban tổ chức không khỏi xúc động", cán bộ Thành đoàn Mai Anh nói.

 

Cán bộ Tỉnh đoàn Nghệ An Bùi Hữu Phương hưởng ứng chương trình

của Thành đoàn Hà Nội


Đó là những nhân viên y tế ngay trong bệnh viện, những chiến sỹ Công an đang làm nhiệm vụ vẫn bớt chút thời gian hưởng ứng: “Tôi là Quỳnh/Làm việc nhiệt tình/Vì một Việt Nam yên bình”; “Tôi là Tuyền/Tôi đi tuyên truyền/Đẩy lùi COVID”; “Tôi tên là Hoàng/Nghề nghiệp Công an/Đi làm vì bạn/Còn bạn tên chi?/Nếu không việc gì/Ở lì tại chỗ”...

Nhân viên y tế tham gia Thử thách ảnh “Together we win - Chiến thắng COVID-19” 

Là bức ảnh “Con là Hiền Thanh/Con sẽ không loanh quanh ra đường” kèm tin nhắn có nội dung: “Hiền là tên của sư phụ. Thanh là tên của ngôi chùa. Con là trẻ mồ côi từ Chùa Thiên Thanh. Con muốn thử thách lan tỏa thông điệp phòng chống COVID-19 cùng mẹ nuôi của con".

Trước sức nóng của thử thách, những du học sinh cũng không nằm ngoài cuộc. Dù không về nước nhưng những du học sinh tại Anh vẫn gửi ảnh hưởng ứng: “Tôi là Trâm Anh/Mùa dịch, tôi ở nhà cho nhanh”, “Tôi là Quỳnh/Ở nhà làm việc hết mình”... Với những du học sinh kịp đáp chuyến bay về nước đang phải cách ly cũng bắt “trend”: “Tôi là Tôn, tôi tin ở nhà là một điều khôn”, “Tôi là Hiền/Tôi sẽ ngồi “thiền” để không làm phiền Nhà nước”...

Du học sinh tại Anh gửi ảnh tham gia Thử thách 

 

Chỉ trong 2 giờ kể từ khi bắt đầu thử thách được triển khai, fanpage Thành đoàn Hà Nội ghi nhận hơn 150 bức ảnh kèm thông điệp ý nghĩa được gửi về. Trong số đó có một bức ảnh hết sức đặc biệt. Đó là bức ảnh selfie của bệnh nhân số 155 với mong muốn được tham gia và hoà mình cùng người trẻ Thủ đô lan toả thông điệp chiến thắng dịch bệnh.

 Bệnh nhân số 155 gửi ảnh về Fanpage Thành đoàn Hà Nội

Chia sẻ với quản trị viên Fanpage, bệnh nhân này cho biết: “Trước khi du học,  em từng là Trưởng ban Truyền thông của Câu lạc bộ tình nguyện viên Hà Nội. Mặc dù điều trị ở xa nhà hàng ngàn cây số nhưng nhận được sự động viên, quan tâm của mọi người qua mạng cũng như sự chăm sóc, hỏi thăm của các bác sĩ nên em cảm thấy mình không hề cô đơn. Đặc biệt sáng nay khi thấy thử thách ảnh của Thành đoàn Hà Nội, em rất mong muốn được tham gia hoà vào thông điệp của các bạn trẻ Thủ đô. Em tin với sự quan tâm, chăm sóc của các bác sĩ, nhất định em sẽ sớm khỏi bệnh. Em mong mọi người hãy giữ gìn sức khỏe, giữ tinh thần lạc quan như em cũng như tin tưởng, tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ và Chính phủ để cùng nhau đẩy lùi dịch COVID”.

 
Đang cách ly nhưng du học sinh này cũng không ngoài cuộc 

 

Nhiều gia đình hào hứng tham gia Thử thách ảnh 

 


Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực