Lễ hội Văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020

Thứ ba, 29/09/2020 15:11
(ĐCSVN) - Lễ hội Văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020 là sự kiện mô phỏng hoàn toàn Lễ hội bia nổi tiếng của Đức Oktoberfest. Tại lễ hội, du khách được thưởng thức đồ uống và các món ăn thơm ngon với nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Đức.

Chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày Quốc khánh CHLB Đức và kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - CHLB Đức, Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tổ chức Lễ hội Văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020 từ ngày 2-4/10 năm 2020 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội.

Sự kiện Lễ hội Văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020 diễn ra trong 3 ngày với nhiều hoạt động phong phú, bao gồm cả phần lễ và hội thảo chuyên sâu như: Giao lưu văn hoá và hợp tác kinh tế Việt Nam - Đức, Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam - Đức và các hoạt động giao văn hoá, ẩm thực và trình diễn ca nhạc hai nước...

leftcenterrightdel
Lễ hội Oktoberfest 2013 tổ chức tại Hà Nội (Ảnh: vov.vn) 

Trong đó, tại hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam - CHLB Đức sẽ có sự tham dự của khoảng 200 doanh nghiệp bàn các hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia, tìm các giải pháp phát triển cho doanh nghiệp hai bên. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa có hiệu lực và các doanh nghiệp đang cùng nhau chèo chống vượt cơn khủng hoảng do COVID-19 gây ra.

Điểm nổi bật là sự kiện mô phỏng hoàn toàn Lễ hội bia nổi tiếng của Đức Oktoberfest, với các sản phẩm bia và ẩm thực Đức, trình diễn văn hoá truyền thống và nghệ thuật Đức, cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khác. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên có lễ hội dành riêng cho trẻ em với bia không độ, nước ngọt...

Lễ hội Kulturfest là dịp giới thiệu và quảng bá nền văn hoá, ẩm thực đặc sắc của CHLB Đức tới người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Sự kiện cũng là cầu nối thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, giao lưu văn hoá và hợp tác kinh tế chặt chẽ giữa hai nước nói riêng và giữa Việt Nam cùng các nước châu Âu nói chung./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực